Thiết bị "hóa" người trẻ thành người già

  •  
  • 971

Age Man Suit là tên của một thiết bị mà khi mặc vào, người mặc sẽ có cảm giác mình như người già.

Nhà khoa học Đức Rahel Eckardt đã phát triển thành công một thiết bị có tên Age Man Suit giúp cho các bác sĩ trong tương lai có thể nhận thức được những nhu cầu của người cao tuổi.

Khi mặc thiết bị này người trẻ sẽ có những cảm giác như mình là người già thật
Khi mặc thiết bị này người trẻ sẽ có những cảm
giác như mình là người già thật
(Ảnh: Livesience)

Thiết bị trên nặng khoảng 10kg, gồm một chiếc mũ có tấm bịt làm tai khó nghe, tấm che mặt màu vàng làm thị lực mắt mờ đi và khó phân biệt màu sắc, miếng đệm đầu gối và khuỷu tay làm cứng các khớp, một chiếc áo khoác Kevlar theo phong cách ép sát vào ngực và găng tay đệm. Đặc biệt, thiết bị có thể tùy chỉnh để mô phỏng các triệu chứng vật lý của tuổi già.

Với thiết bị này những học sinh y khoa khi mặc vào cơ thể sẽ có cảm giác mình như người già. Từ đó giúp họ có thể đồng cảm và quan tâm hơn đến bệnh nhân là những người già. Nhất là với nước Đức có số dân ở tuổi già ngày càng tăng đòi hỏi nhu cầu chăm sóc y tế nhiều hơn. Dự kiến đến năm 2030, hơn 26% dân số Đức ở độ tuổi trên 65.

Cũng giống như thiết bị giúp người trẻ trải nghiệm cảm giác tuổi già, trước đây, các nhà khoa học cũng đã phát triển thành công bộ áo khoác giúp đàn ông trải nghiệm cảm giác của phụ nữ trong thời kỳ mang thai để thông cảm và chăm sóc vợ mình được tốt hơn.

Tham khảo: Livescience

Theo Xã Luận, Livescience
  • 971