Thiết bị laser theo dõi giấc ngủ của trẻ sơ sinh

  •  
  • 586

Lo lắng tới nhịp thở của con mình, Gjoci, một ông bố trẻ ở Hungary đã quyết định chế tạo một thiết bị theo dõi em bé thở. Nếu trong vòng 10 giây, không đo được cử động nào của trẻ hệ thống sẽ báo động.

>>> Video: Thiết bị laser theo dõi giấc ngủ của trẻ sơ sinh

Những thiết bị theo dõi khác thường sử dụng micro và cảm biến điện dung. Còn thiết bị của Gjoci lại nhận biết chuyển động bằng các điểm sáng.

Thiết bị theo dõi của Gjoci
Thiết bị theo dõi của Gjoci

Một chiếc camera Wiimote có nhiệm vụ báo cáo vị trí của các điểm sáng và một vi điều khiển có tác dụng tính toán những thay đổi để xác định tình trạng thở của bé.

Ban đầu, Gjoci định dùng đèn LED nhưng ánh sáng đó không đủ mạnh và anh lo con mình sẽ nuốt phải các chi tiết. Cuối cùng, anh quyết định dùng ánh sáng laser.

Thiết bị theo dõi của Gjoci

Loại đèn mà Gjoci sử dụng là đèn laser phát ra 4 điểm sáng. Theo thử nghiệm, hệ thống hoạt động khá tốt. Camera sẽ đo vị trí điểm sáng gần như liên tục. Nếu trong vòng 10 giây, không đo được cử động nào (đồng nghĩa với việc bé không thở) thì hệ thống sẽ báo động.

Anh Gjoci cho biết trong vòng 2 tuần, anh chỉ gặp vài lần báo động giả còn phần cứng vẫn hoạt động tốt.

Trẻ sơ sinh không cử động quá nhiều nên khả năng laser chiếu vào mắt bé là không nhiều. Dù vậy, Gjoci cũng đang tìm một giải pháp an toàn tuyệt đối.

Theo Kienthuc
  • 586