Thiết bị phát hiện các cơn động kinh

  •  
  • 440

Động kinh là một trải nghiệm đáng sợ của các bệnh nhân vì cơn bệnh đến rất nhanh và người bệnh không kịp gọi người giúp đỡ hay nhân viên y tế.

Để ngăn chặn tình trạng này, các nhà khoa học Mỹ mới đây đã phát triển thành công 2 thiết bị có khả năng phát hiện và ngăn chặn sớm các cơn động kinh.

Đồng hồ thông minh phát hiện các cơn động kinh
Đồng hồ thông minh phát hiện các cơn động kinh (Ảnh: Gizmag)

Thiết bị có tên Đồng hồ thông minh (SmartWatch) do các kỹ sư tại công ty công nghệ SmartMonitor ở California (Mỹ) phát triển có thể phát hiện các cơn động kinh bằng cách đo những chuyển động bất thường của cánh tay (dấu hiệu của một cơn động kinh) sau đó tự động gửi tín hiệu cảnh báo đến điện thoại thông minh của người nhà bệnh nhân hay nhân viên y tế thông qua BlueTooth trong vòng vài giây nếu người dùng không tự ấn được nút cảnh báo trên đồng hồ.

Tuy nhiên, nhược điểm của thiết bị là có thể đưa ra nhiều cảnh báo sai. Để hạn chế yếu điểm này, các nhà khoa học tại ĐH Johns Hopkins ở Baltimore, do kỹ sư Sridevi Sarma dẫn đầu, đang xây dựng phần mềm phát hiện các cơn động kinh thật và ngăn chặn trước khi chúng xảy ra bằng các xung điện được gửi đến não bộ.

Thử nghiệm bước đầu thành công trên các bệnh nhân hứa hẹn sẽ mang lại phần mềm phát hiện và ngăn chặn sớm các cơn động kinh trong vòng vài năm tới.

Theo Đất Việt
  • 440