Thiết kế cầu giống nhà chọc trời nằm ngang ở Trung Quốc

  •  
  • 1.630

Cầu trên không trong dự án Trùng Khánh Raffles City của Trung Quốc có hình dáng giống một tòa nhà cao tầng nằm ngang ở độ cao 250m.

Cây cầu trên không (skybridge) cao nhất thế giới đang được xây dựng ở tây nam Trung Quốc theo dự án Trùng Khánh Raffles City của kiến trúc sư Moshe Safdie, New Atlas hôm qua đưa tin. Chủ thầu CapitaLand ví cây cầu trên không như một tòa nhà chọc trời nằm ngang. Mang tên Conservatory, cây cầu có chiều dài 300m.

Cây cầu trên không nối giữa 4 tòa tháp có hình dáng giống một tòa nhà chọc trời nằm ngang.
Cây cầu trên không nối giữa 4 tòa tháp có hình dáng giống một tòa nhà chọc trời nằm ngang. (Ảnh: CapitaLand).

Cấu trúc cong của cây cầu nằm ở độ cao 250m, được chống bằng 4 tòa tháp với nhiều mục đích sử dụng, bao gồm văn phòng, căn hộ, khu bán lẻ và khách sạn. Hai tòa tháp liền kế cao 350m nối liền với hai cây cầu trên không nhỏ hơn. Tổng cộng 8 tòa tháp được dự kiến xây dựng trong dự án.

Bên trong thân cầu là bể bơi vô cực và các vườn treo.
Bên trong thân cầu là bể bơi vô cực và các vườn treo. (Ảnh: CapitaLand).

Bên trong Conservatory có một bể bơi vô cực, vườn treo và các đài quan sát. Conservatory có kết cấu khung thép nặng 12.000 tấn phủ 3.200 tấm kính và 4.800 tấm nhôm. Công ty kỹ thuật Arup đang cộng tác với đội kiến trúc sư để xác định những nguy hiểm tiềm tàng như gió lớn và hoạt động địa chấn.

"Để xây dựng hiệu quả, lúc đầu kết cấu thép được chia thành 9 phần, 4 phần được xây tại chỗ phía trên 4 tòa tháp, 3 phần treo giữa 4 tòa tháp được làm sẵn trên mặt đất và kéo vào vị trí bằng hệ thống kích thủy lực chuyên dụng, và hai phần dầm chìa được lắp ráp theo từng đoạn ngắn từ hai đầu của tòa tháp ngoài cùng bên phải và ngoài cùng bên trái", CapitaLand giải thích.

Công trình đang được xây dựng và dự kiến khánh thành vào năm 2019.
Công trình đang được xây dựng và dự kiến khánh thành vào năm 2019. (Ảnh: CapitaLand).

Kết cấu thép của Conservatory sẽ được xây dựng hoàn chỉnh vào giữa năm 2018. Sau đó, mặt kính sẽ được lắp đặt cùng với cây cối và thực vật cho những khu vườn treo. Conservatory sẽ mở cửa đón khách vào năm 2019.

Dự án Trùng Khánh Raffles cũng hướng đến đạt tiêu chuẩn tòa nhà xanh (LEED Gold), áp dụng những biện pháp tiết kiệm năng lượng như tối ưu hóa bóng râm để giảm nhiệt độ, hệ thống tưới tiêu hiệu quả, tái chế rác thải xây dựng và sử dụng vật liệu xây nhà được tái chế một phần.

Cập nhật: 06/03/2018 Theo VNE
  • 1.630