Thiếu ngủ khiến thanh thiếu niên dễ bị nhiễm virus

  •  
  • 676

Một nhóm các nhà nghiên cứu của Phòng thí nghiệm Nghiên cứu giấc ngủ tại Đại học Brown (Hoa Kỳ) đã tiến hành thí nghiệm trên các thanh thiếu niên khỏe mạnh nhưng ngủ ít giờ hơn mức trung bình hoặc có giờ giấc ngủ thất thường. Kết quả cho thấy họ dễ bị lây các bệnh do virus hơn so với những người khác.

>>> Thiếu ngủ khiến trẻ em dễ bị béo phì

Thiếu ngủ khiến thanh thiếu niên dễ bị nhiễm virus

Nguồn tin từ Softpedia cho hay, trong nghiên cứu này, Tiến sĩ Kathryn Orzech đã tiến hành điều tra tần số mắc bệnh cũng như thời gian bị bệnh giữa những thanh thiếu nhiên có giấc ngủ bình thường và những thanh thiếu niên có giấc ngủ không đảm bảo.

Một phân tích so sánh giữa hai nhóm cho thấy, những bạn trẻ (teen) ngủ ít hơn thường nhạy cảm hơn với các bệnh do virus (cảm lạnh, cúm,...). Nghiên cứu này cũng cho thấy một mối tương quan tích cực giữa số giờ ngủ của thanh thiếu niên ngủ và tỷ lệ nhiễm bệnh do virus trong mỗi nhóm.

"Nghiên cứu của chúng tôi tập trung theo dõi giấc ngủ một cách chặt chẽ, thu thập dữ liệu bệnh tật của các thanh thiếu niên đang sinh sống bình thường và xuyên suốt một học kỳ đi học của họ. Chúng tôi nhận thấy những dấu hiệu tác động có thể nhận ra ngay, những bệnh cấp tính thường xuất hiệu nhiều hơn ở những em ngủ ít, mà không cần phải chờ đợi hàng tháng, hàng năm hoặc mất cả thập kỷ để phát hiện". Tiến sĩ Kathryn Orzech cho biết.

Theo Vnreview
  • 676