Thông báo của Bộ Y tế về cúm A/H1N1

  •  
  • 290

Dịch cúm A/H1N1 tại Việt Nam đang diễn biến ngày một phức tạp. Đã bắt đầu xuất hiện các trường hợp lây lan nhanh cúm A/H1N1 tại trường học đầu tiên là trường Ngô Thời Nhiệm, phường Phước Long A, quận 9, TP.HCM. Bộ Y tế đã có thông báo và khuyến cáo mạnh mẽ tới người dân và các hành khách nhập cảnh.

Hiện nay, đã phát hiện một số trường hợp nhiễm cúm A/H1N1 là hành khách nhập cảnh qua các cửa khẩu đường bộ và đã có hiện tượng lây lan trong trường học từ một trường hợp học sinh nhiễm cúm A/H1N1 có tiếp xúc với người bệnh từ nước ngoài về. Số người về Việt Nam từ vùng dịch ngày càng tăng, đặc biệt trong thời gian tới, học sinh, sinh viên tựu trường, nguy cơ dịch cúm A/H1N1 lây lan và bùng phát thành dịch tại các trường học và cộng đồng là rất cao. Do vậy Bộ Y tế khuyến cáo:

Những người đến Việt Nam từ vùng đang có dịch cần tự chủ động cách ly, hạn chế tối đa các tiếp xúc với người xung quanh trong thời gian 7 ngày, thực hiện các biện pháp phòng hộ cá nhân. Khi có các biểu hiện của bệnh như sốt, ho, đau họng, nên đi khám ngay và gọi điện báo cho những người thân mà mình mới tiếp xúc để họ chủ động thực hiện các biện pháp phòng bệnh. Không vận chuyển người bệnh hoặc người nghi bị bệnh đến bệnh viện bằng phương tiện vận tải công cộng, đặc biệt là máy bay vì dễ làm lây lan bệnh ra cộng đồng.

Những người mắc bệnh mạn tính, phụ nữ mang thai, người già, trẻ em cần đặc biệt quan tâm tới tình trạng sức khỏe của mình, tránh tiếp xúc với người nghi ngờ mắc bệnh, khi có biểu hiện bệnh cần đến ngay cơ sở y tế để được khám, chữa kịp thời, hạn chế biến chứng nặng và tử vong. 

Bệnh nhân cúm đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt Đới TP.HCM (Ảnh: VTV)

Theo Thanh Hương - VTV
  • 290
Xem thêm: A/H1N1 dịch cúm