Thụ tinh nhân tạo thành công bằng kỹ thuật phôi thoát màng

  •  
  • 2.843

Trung tâm Thụ tinh ống nghiệm Bệnh viện Vạn Hạnh (Thành phố Hồ Chí Minh) đã áp dụng thành công việc chuyển phôi thụ tinh trong ống nghiệm nhờ kỹ thuật hỗ trợ phôi thoát màng.

Ngày 25/6, bác sĩ Hồ Mạnh Tường cho biết một tháng sau khi được chuyển phôi trữ lạnh đã xử lý bằng kỹ thuật hỗ trợ phôi thoát màng, bệnh nhân N.M.P., 42 tuổi, đã có thai. Trước đó, trong 8 năm, chị đã 6 lần được chuyển phôi thụ tinh trong ống nghiệm theo phương pháp thông thường nhưng đều thất bại.

Theo bác sĩ Tường, kỹ thuật hỗ trợ phôi thoát màng được thực hiện thành công tại Mỹ từ năm 1989, nhằm làm mỏng vỏ bao xung quanh phôi, giúp phôi dễ thoát ra khỏi màng và bám vào nội mạc tử cung để làm tổ.

Phôi đang chuẩn bị thoát ra khỏi vỏ đã được "bào" mỏng. (Ảnh: TMH / VnExpress)


Kỹ thuật này đặc biệt hiệu quả cho một số trường hợp khó khăn, trong đó có trường hợp thất bại nhiều lần với chuyển phôi thụ tinh trong ống nghiệm mặc dù chất lượng phôi tốt và trường hợp chuyển phôi trữ lạnh. Trên thế giới cũng có áp dụng rộng rãi kỹ thuật này để tăng tỉ lệ có thai thụ tinh trong ống nghiệm.

Chính thức triển khai kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm từ tháng 7/2007, đến nay Trung tâm Thụ tinh ống nghiệm Bệnh viện Vạn Hạnh đã thực hiện hơn 50 ca thụ tinh ống nghiệm có sử dụng kỹ thuật hỗ trợ phôi thoát màng, với tỉ lệ có thai đạt trên 40%./.

(Theo TTXVN)
  • 2.843