Thương mại hóa du lịch vũ trụ

  •  
  • 176

Nhà sáng lập trang web Amazon.com, tỷ phú Jeff Bezos, vừa tiết lộ kế hoạch về một tàu vũ trụ có thể đưa được nhiều người vào không gian: ông đã đưa hình ảnh và video về một cuộc phóng thử con tàu này vào ngày 13-11-2006 ở E1 Paso, Texas (Mỹ) lên trang web công ty.

Bezos đã nghiên cứu dự án Blue Origin từ năm 2000, và từ đó đến nay ông hoàn toàn giữ kín mọi hoạt động của mình tại một vùng hẻo lánh ở Tây Texas.

Chúng tôi đang nghiên cứu, kiên nhẫn và từng bước một, nhằm hạ thấp chi phí cho chuyến bay vào vũ trụ để nhiều người có đủ điều kiện có thể tham gia du lịch vũ trụ; và như vậy con người chúng ta có thể tiếp tục khám phá hệ mặt trời tốt hơn”, Bezos nói về dự án vũ trụ của mình trên trang web.

“Để hoàn thành việc này, sẽ phải mất một thời gian dài, và chúng tôi đang tiến hành công việc một cách cẩn thận”, ông nói.

Blue Origin là một dự án về việc thiết kế mẫu mới của con tàu vũ trụ được gọi là New Shepard. Tàu này có khả năng chở 3 hành khách và 1 thành viên phi hành đoàn đi vào không gian.

Dự án Blue Origin

Dự án Blue Origin (Ảnh: Space)

Bezos cho biết ông đang tìm 15 nhân viên giúp phát triển con tàu này, trong đó có một kỹ sư không gian vũ trụ giàu kinh nghiệm, một kỹ sư chuyên về động cơ đẩy… Theo kế hoạch, nếu được Cơ quan giám sát bay liên bang Mỹ (FAA) cho phép, các chuyến bay thương mại vào vũ trụ sẽ được thực hiện vào năm 2010.

T.VY

Theo Xinhua, Tuổi trẻ
  • 176