Tích hợp netbook lên robot

  •  
  • 405

Robot xử lý hình ảnh thực tế ảo (Oculus telepresence Robot) được tạo ra bởi Colin Adamson, nhà thiết kế công nghiệp Canada.

Bạn hoàn toàn có thể di chuyển Robot xử lý hình ảnh thực tế ảo (Oculus telepresence Robot) này đi ra ngoài hành lang, trong khi vẫn tham gia trò chuyện với những người bạn khác thông qua giao diện Video.

Theo lẽ thường, Robot với những tính năng như trên sẽ rất đắt tiền. Tuy nhiên Robot xử lý hình ảnh thực tế ảo có giá thành thấp hơn (nhờ được tích hợp Netbook có tác dụng như: não, mắt, tai và dây thanh âm). Công nghệ thực tại ảo thực sự là cầu nối giữa: những người có thu nhập trung bình với Robot xử lý hình ảnh thực tế ảo.

Tích hợp netbook lên robot

Robot xử lý hình ảnh thực tế ảo (Oculus telepresence Robot) được cấu thành trên bộ khung có gắn bánh xe, với khung ABS (có thể điều chỉnh) thích hợp nhất cho các netbook hay các máy tính xách tay (với kích thước màn hình không quá 10 inch, dù rằng theo các nhà nghiên cứu thì 11 inch cũng hoạt động tốt).

Trong khi netbook (laptop nhỏ được thiết kế cho truyền thông và truy cập Internet không dây) chạy hệ điều hành Windows, thì Robot xử lý hình ảnh thực tế ảo (Oculus telepresence Robot) có thể có thể được điều khiển từ xa qua internet bằng cách sử dụng bất kỳ thiết bị di động Ios(hệ điều hành của hãng Apple) hoặc Android (hệ điều hành của hãng Android), hoặc một máy tính, chạy phần mềm kiểm soát nguồn mở. "Mọi cử động của Robot xử lý hình ảnh thực tế ảo này có thể được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng hoặc chức năng rê chuột máy tính. Một chip vi điều khiển Arduino được tích hợp sẵn trên bảng mạch chính sẽ chuyển tiếp lệnh từ netbook đến nền tảng này".

Robot xử lý hình ảnh thực tế ảo (Oculus telepresence Robot). Sử dụng pin máy tính xách tay thông thường, cung cấp dòng điện duy trì hoạt động khoảng 1-2 giờ liên tục, khi cần phải nạp điện, Robot có thể tự kết nối với nguồn điện để sạc điện. Có thể quan sát màn hình đồ họa hiển thị thông tin nạp điện thông qua webcam kết nối mạng internet.

Ngoài ra việc tích hợp thêm súng bắn hơi cay hoặc cánh tay cơ khí nhỏ nắm dùi cui, khi người sử dụng muốn Robot xử lý hình ảnh thực tế ảo này (với đèn pha LED kép có sẵn) làm nhiệm vụ của một người canh gác ban đêm.

Hồ Duy Bình (Gizmag)
  • 405