Tiếp nhiên liệu tại nhà

  •  
  • 272

Trạm cung ứng tạo ra đủ nhiên liệu hyđrô để vận hành thiết bị điện trong gia đình và ô tô vừa được giới thiệu tại Luân Đôn (Anh).

Công ty ITM Power cho rằng phát minh này sẽ cách mạng hóa phương tiện đi lại, giúp các bà nội trợ cắt giảm hóa đơn năng lượng và ai cũng dễ dàng tiếp cận với một loại nhiên liệu sạch, góp phần hạn chế tình trạng ấm nóng toàn cầu.

ITM Power cho biết các chuyên gia của họ đã mất 8 năm nghiên cứu tại Sheffield, trung tâm phát triển pin nhiên liệu lớn nhất châu Âu, mới sáng chế được công nghệ sản xuất hyđrô giá rẻ, dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong 2 năm nữa với giá bán dưới 2.000 bảng (gần 67 triệu đồng).

(Ảnh: baocantho.com.vn)

Nhỏ gọn cỡ chiếc tủ lạnh trung bình, máy sản xuất hyđrô của ITM sử dụng nước và điện để tạo ra nhiên liệu, sau đó cất trữ chúng trong một chiếc bình áp suất mà người dùng có thể sử dụng để cung cấp năng lượng cho các thiết bị điện, xe hơi chạy bằng nhiên liệu hyđrô, hoặc bán.

Công nghệ trên sẽ khắc phục khó khăn lớn nhất hiện nay đối với các loại xe chạy bằng hyđrô là thiếu trạm tiếp nhiên liệu. Ngoài ra, chiếc máy này có thể sản xuất hyđrô với chi phí chỉ bằng 1% các phương pháp cũ và 1 lít hyđrô sẽ chỉ bằng 50% giá 1 lít xăng.

Hiện nay, trạm tiếp nhiên liệu hyđrô mỗi lần có thể cung cấp lượng hyđrô đủ cho xe chạy khoảng 40 km, nhưng trong tương lai, quãng đường đi được có thể sẽ tăng lên trên 160 km.

Theo HOÀNG ĐIỂU - Báo điện tử Cần Thơ (Daily Mail)
  • 272