Tìm thấy loài chim tưởng đã tuyệt chủng

  •  
  • 5.283

Loài chim này sinh sống chủ yếu ở New Zealand và đã bị tuyên bố tuyệt chủng vào năm 2007. Nhưng mới đây các nhà khoa học bảo tồn thiên nhiên cho thấy có dấu hiệu chúng vẫn còn sống.

Tìm thấy loài chim tưởng đã tuyệt chủng
Ảnh: nzbirdsonline.org.nz

Tân Hoa xã của Trung Quốc đưa tin Ban nghiên cứu thẩm định về chim của New Zealand đã xác nhận dấu hiệu này ở gần thị trấn Reefton. Nhờ vậy, hệ thống phân loại các mối đe dọa sinh vật cũng đã điều chỉnh loài chim South Island kokako từ tuyệt chủng sang có nguy cơ cao, dựa trên dấu hiệu nhìn thấy chúng ở gần Reefton và 10 thông báo nhìn thấy khác.

Hãng tin UPI dẫn lời Kevin Hackwell, chuyên viên quản lý cơ quan bảo tồn rừng và chim cho biết lần cuối người ta nhìn thấy South Island kokako là vào năm 2007, nên kết luận chúng đã tuyệt chủng. Nhưng các dấu hiệu gần đây là tin tốt cho loài chim này. Kể từ thế kỷ 14 đến nay, con số thống kê cho thấy New Zealand đã mất đến 50 loài chim.

South Island kokako là loài chim lông xám, mắt có quầng đen, đuôi dài nhưng cánh ngắn, dưới mặt lại có một quầng lông màu cam. Chúng có đôi chân mạnh mẽ giúp dễ dàng chạy nhảy xuyên qua các khu rừng.

Theo Thanh Niên
  • 5.283