Tỏi: Liều thuốc cho trái tim

  •  
  • 565

Những viên thuốc chứa những chất chiết xuất từ tỏi, các vitamin và những dưỡng chất thiết yếu khác có thể làm chậm lại tiến trình phát bệnh của các chứng tim mạch.

Đây là kết luận từ một nghiên cứu mới trên các đối tượng trung niên đang ở giai đoạn giữa của các chứng bệnh về tim mạch, chủ yếu là chứng xơ vữa động mạch (atherosclerosis).

Sau khi được kiểm tra mức cholesterol, scan chi tiết hệ thống tim mạch và các xét nghiệm máu mỗi 3 tháng một lần, những đối tượng nghiên cứu được cho sử dụng loại thuốc chứa những chất chiết xuất từ tỏi, vitamin B-12, a-xít folic, vitamin B-6 và chất khoáng arginine trong thời gian 1 năm, trong khi nhóm đối chứng sử dụng viên trấn yên.

Trên tờ chuyên đề của Hiệp hội Tim mạch Mỹ số ra tuần qua, các tác giả gồm TS Matthew Budoff và GS Naser Ahmadi ở Trung tâm Nghiên cứu Y sinh thuộc UCLA, cho biết kết quả rất đáng khích lệ khi mức độ cải thiện của chứng xơ vữa động mạch khả quan hơn ở những đối tượng sử dụng viên tỏi và vitamin so với nhóm so sánh dùng viên trấn yên.

“Tuy không rõ thành phần nào trong các chất có trong viên thuốc tổng hợp là quan trọng nhất - Budoff nói – nhưng khả năng nhất là chất chiết xuất từ tỏi đã mang lại lợi ích chính yếu, mặc dù những chất khác cũng có tính năng giảm thấp mức homocysteine - một loại a-xít amin trong máu có liên quan với nguy cơ cao về tim mạch...”. 

A.HÙNG (Theo Science, Người Lao Động Online)
  • 565