Toshiba ra mắt robot giao tiếp cử chỉ như người

  •  
  • 1.166

Tại triễn lãm CEATEC đang diễn ra ở Nhật Bản, hãng Toshiba đã giới thiệu đến giới công nghệ một cô người máy có tên gọi là Aiko Chihira với khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ kí hiệu.

>>> Robot giao tiếp máy tính dùng trong giảng dạy

Toshiba cho biết, trong tương lai Chihira không những thay thế công việc của một tiếp tân mà còn có thể đảm nhận các nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe. Cô người máy của Toshiba trông sống động như thật với làn da silicon mịn được tạo ra từ sự hợp tác của aLab Inc, Đại học Osaka, Viện công nghệ Sibaura và Viện công nghệ Shonan.

Toshiba ra mắt robot giao tiếp cử chỉ như người
Toshiba giới thiệu robot hình người có khả năng giao tiếp bằng cử chỉ

Hitoshi Tokuda, người đứng đầu bộ phận tiếp thị của Toshiba cho biết phần cứng của Chihira được cung cấp bởi aLab Inc và Đại học Osaka. Trong khi đó, Toshiba đã phát triển các thuật toán giúp điều khiển cánh tay và bàn tay của cô người máy. Công nghệ này của Toshiba được thừa hưởng từ những kinh nghiệm trong sản xuất robot công nghiệp của họ.

Tuy nhiên, mục tiêu chính của Toshiba là các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và phúc lợi. Tokuda cho biết, họ hy vọng các doanh nghiệp sẽ quan tâm đến việc thuê Chihira cho các sự kiện hoặc cho việc chăm sóc khách hàng.

Hiện Toshiba đang phát triển một bộ công cụ phát triển phần mềm (kit) cho bên thứ 3 để lập trình các chương trình hoạt động trong nhiều tính huống cho Chihira. Toshiba hy vọng đến Thế vận hội mùa Hè năm 2020 tại Tokyo, Chihira sẽ được phát triển đủ khả năng đóng vai trò một hướng dẫn viên cho khách nước ngoài.

Theo Vnreview, Japan Times, Youtube
  • 1.166