Trẻ dễ mắc bệnh hơn vì hiệu ứng nhà kính

  •  
  • 296

Tình trạng nóng lên của khí hậu Trái Đất có thể tác động tới trẻ em nhiều hơn là người trưởng thành. Cụ thể, số lượng trẻ bị sốt và mắc bệnh đường ruột tăng mỗi khi nhiệt độ lên cao.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Sydney (Australia) đã đối chiếu số lượng người tới các phòng khám bệnh dành cho trẻ em dưới 6 tuổi với dữ liệu về khí hậu. Họ nhận thấy nhiệt độ môi trường có quan hệ tỷ lệ thuận với số lượng trẻ em tới bệnh viện để điều trị chứng sốt và các bệnh đường ruột.

“Chúng tôi phát hiện ra rằng khi nhiệt độ môi trường lên tới mức tối đa thì số trẻ em mắc bệnh đường ruột và sốt cũng tăng tới mức cao nhất”, Lawrence Lam, chuyên gia về các bệnh ở trẻ em tại Đại học Sydney, cho biết.

(Ảnh: istockphoto)Các nhà nghiên cứu cho rằng cơ thể trẻ em không thể đối phó với những thay đổi nhiệt độ một cách linh hoạt như cơ thể người lớn.

“Những kết quả có được từ nghiên cứu này cho thấy thay đổi khí hậu có thể gây tác động xấu tới sức khỏe của trẻ em. Trong bối cảnh hiệu ứng nhà kính đang trở nên rõ ràng, chúng ta cần tiến hành những cuộc điều tra tỉ mỉ về những yếu tố môi trường có thể ảnh hưởng tới sức khỏe con người, đặc biệt là ở giai đoạn đầu của cuộc đời”, Lawrence phát biểu.

Lawrence cho biết thêm rằng nhóm của bà không phát hiện ra mối liên hệ giữa nhiệt độ môi trường với số lượng trẻ em nhập viện vì các bệnh ở đường hô hấp. Các thành viên khác trong nhóm dự đoán rằng tình trạng ấm lên của khí hậu sẽ làm tăng số người bị dị ứng.

Việt Linh

Theo Reuters, Vnexpress
  • 296