Triển vọng chữa bệnh tiểu đường của quế

Rừng quế Quỳ
Các nhà nghiên cứu Malaysia đã tìm ra bằng chứng mới cho thấy quế có thể giúp giảm nhẹ bệnh tiểu đường bằng cách hạ thấp lượng đường trong máu.

Công trình nghiên cứu kéo dài ba năm này được trường Đại học kỹ thuật Malaysia thực hiện đã cho thấy món gia vị thông dụng này có những tác dụng tốt đối với những bệnh nhân tiểu đường typ-II, là loại thường phát triển ở tuổi trưởng thành.

Ông Mohammad Rojo, người đứng đầu công trình nghiên cứu này, cho biết nhiều thầy thuốc trên thế giới đã sử dụng quế để trị tiêu chảy và phong thấp vì khả năng của nó trong việc cải thiện hệ tuần hoàn, chữa lành vết thương và ngăn ngừa viêm loét và dị ứng.

Ông nói: "Trong thập niên vừa qua, các cuộc nghiên cứu trong phòng thí nghiệm cũng đã phát hiện rằng chất chiết xuất từ quế đã có tác dụng tương tự như chất insulin trong các tế bào"
.

Chất insulin có chức năng điều hòa khả năng của cơ thể trong việc sử dụng lượng đường trong máu, nhưng những người bị bệnh tiểu đường, những tế bào đã mất khả năng đáp ứng với hormone này.

Theo AFP, VietNamNet