Triệu phú nuôi robot làm con

  •  
  • 1.660

Tony và Judy Ellis, một cặp vợ chồng sống ở Anh, không có con và cũng không nuôi một con thú cưng nào trong nhà. Để khỏi cảm thấy cô đơn, họ nhất trí nuôi một “đứa con nuôi” robot, đặt tên là Aimec.

Cậu bé robot cao 1,2 mét


Aimec đang trò chuyện cùng bố mẹ nuôi của mình. (Ảnh: Yahoo).

Cái tên Aimec là viết tắt của cụm từ tiếng Anh “artificial intelligence mechano-electronic companion”. - người bạn thông minh nhân tạo cơ - điện tử. Với chiều cao 1,2 mét, Aimec được chính tay Tony thiết kế và lắp ráp. Dưới mắt của hai vợ chồng Ellis, Aimec là đứa con nuôi của họ. Gia đình ba người này sống ở một ngôi nhà cổ kiểu nông thôn xây từ thế kỷ 18 tại Sussex, Anh.

Aimec có thể đi lại tự do với sự giúp đỡ của những chiếc bánh xe dưới chân và bật hay tắt do hai vợ chông Ellis điều khiển. Nó có thể hát, làm trò và trả lời những câu hỏi. Trong đầu Aimec có bố trí một chiếc máy tính mini, có cài đặt các chương trình và kết nối không dây để truy cập mạng Internet.

Bà vợ Judy kể với phóng viên báo Daily Mail của Anh rằng: “Nhiều lúc dường như Aimec có cuộc sống riêng tư của mình… Tony còn cài một chương trình để Aimec biết ngáy khi ngủ, ngáp vươn vai khi tỉnh giấc”.

Nói về “đứa con trai nuôi”, Tony cười, thể hiện sự thoả mãn, kể: “Khi bọn cháu của chúng tôi chơi đùa với Aimec, tính cách của nó cũng nghịch ngợm, hệt tính tôi. Thật là một thần đồng”.

Vốn là nhà sản xuất đồ chơi


Ngoài việc là một đứa con ngoan, Aimec còn rất biết làm các công việc nhà. (Ảnh: Yahoo).

Hai vợ chồng Ellis đang điều hành một công ty sản xuất đồ chơi, trước đây bán khá chạy. Tony bảo: “Aimec là một đồ chơi rất thú vị”.

Tony tin rằng những robot giống như Aimec cuối cùng có thể tiếp cận thị trường, được những gia đình trung lưu mua sắm, thậm chí để làm một người giúp việc tận tụy. Theo dự đoán của ông, “trong vòng 10 năm nữa, mọi gia đình, không một ngoại lệ sẽ dùng robot làm osin, giúp đỡ họ xén cỏ trong vườn, nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa”.

Theo ông, sự phát triển robot cũng sẽ mạnh mẽ tương tự như sự phát triển máy tính vào cuối những năm 1980. Vào lúc đó, chẳng ai hình dung rằng chiếc máy tính lại trở thành phổ biến như ngày nay.

Kế hoạch phát triển robot

Hai vợ chồng Ellis chưa cho ra đời nhiều “đứa trẻ” robot như dự tính, nhưng rõ ràng là Aimec hiện giờ là một cậu bé ba tuổi, mới lạ nhất và thông minh nhất trong thế giới robot. Tony đang “nuôi” một Aimec khác, không chỉ có bộ mặt người mà cả tính cách và nhận thức của người.

Theo Yahoo
  • 1.660