Triều Tiên công bố hình ảnh Trái Đất chụp từ không gian

  •  
  • 3.688

Nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, công bố 58 bức ảnh màu ghi lại hình ảnh Trái Đất chụp từ không gian.

Hình ảnh Trái đất chụp từ không gian Triều Tiên công bố ngày 22/5/2017.
Hình ảnh Trái đất chụp từ không gian Triều Tiên công bố ngày 22/5/2017. (Ảnh: Yonhap).

Ngày 22/5, Triều Tiên công bố hàng loạt hình ảnh Trái Đất chụp từ không gian. Động thái trên diễn ra sau khi Triều Tiên tuyên bố nước này đã phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo chiến lược tầm trung mới Pukguksong-2 một ngày trước đó.

Theo Yonhap, Nhật báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, công bố 58 bức ảnh màu ghi lại hình ảnh Trái Đất chụp từ không gian với lời chú thích: "Vụ bắn thử tên lửa đạn đạo chiến lược đất đối đất Pukguksong-2 đã một lần nữa thành công". Đáng chú ý trong số những hình ảnh này là 5 bức ảnh được cho là chụp trong lúc tên lửa Pukguksong-2 tiến vào bầu khí quyển.

Trang nhất số báo ra ngày 22/5 đăng tải hình ảnh nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cùng nhiều quan chức của đảng Lao động Triều Tiên và Tướng Kim Rok-gyom, Tư lệnh các lực lượng chiến lược của quân đội Triều Tiên, bên cạnh hình ảnh tên lửa Pukguksong-2 đang bay lên từ một bệ phóng di động. Báo trên cũng dẫn lời nhà lãnh đạo Kim Jong-un bày tỏ vui mừng trước những hình ảnh Trái Đất được chụp và gửi trực tiếp về từ một máy ảnh được gắn trên tên lửa đạn đạo Pukguksong-2.

Cập nhật: 22/05/2017 Theo sggp
  • 3.688