Trời New York rực sáng màu xanh, dân sợ người ngoài hành tinh đổ bộ

  •  
  • 1.734

Bầu trời đêm New York hôm 27/12 bỗng sáng như ban ngày với ánh sáng xanh kỳ lạ. Hiện tượng này có thể được nhìn thấy từ khu trung tâm Manhattan đến bang New Jersey lân cận.

Sở Cứu hỏa thành phố New York (FDNY) cho biết ánh sáng xanh kỳ lạ là do một vụ nổ biến áp tại nhà máy điện Con Edison (Con-Ed), quận Queens, gây ra.

Người phát ngôn của FDNY cho biết các đơn vị cứu hỏa đã được điều động đến hiện trường vụ nổ lúc 21h20, theo New York Daily News.

Bầu trời New York đêm 27/12 bỗng sáng rực với ánh sáng xanh.
Bầu trời New York đêm 27/12 bỗng sáng rực với ánh sáng xanh. (Ảnh: Twitter/ Steve Fine).

Trả lời CNN, Bob McGee, người phát ngôn nhà máy, cho biết cơ sở Con Edison ghi nhận nhiều vụ cháy do "một số biến áp tắt đột ngột".

Vụ nổ thắp sáng cả bầu trời đêm New York. Người dân từ khu trung tâm Mahattan đến tận bang New Jersey lân cận có thể nhìn thấy rõ ánh sáng từ hiện trường ở Astoria. Vụ nổ làm rung lắc nhiều tòa nhà, phá vỡ cửa sổ, khiến người dân hoảng loạn bỏ chạy xuống đường phố.

"Ánh sáng được người dân khắp thành phố nhìn thấy là do nổ biến áp tại cơ sở Con-Ed tại Queens. Vụ cháy đã được kiểm soát. Chúng tôi sẽ cập nhật trong thời gian sớm nhất", Sở cảnh sát New York (NYPD) thông báo trên Twitter.

Ngay sau khi nhận thông tin về sự cố, Cơ quan quản lý cảng New York và New Jersey đã cho tạm dừng hoạt động sân bay La Guardia (LGA) để kiểm tra, theo thông báo của Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA).

Người phát ngôn FAA Greg Martin cho biết toàn bộ cơ sở vật chất của FAA tại La Guardia được vận hành bằng máy phát điện. Hoạt động kiểm soát không lưu không bị gián đoạn.

Vụ nổ biến áp xảy ra tại nhà máy Con Edison, khu Astoria, quận Queens.
Vụ nổ biến áp xảy ra tại nhà máy Con Edison, khu Astoria, quận Queens. (Ảnh: NBC).

Các sân ga tại La Guardia đều mất điện do vụ nổ tại Con Edison. FAA phải thông báo ngưng mọi hoạt động trên mặt đất đến 22h30 (giờ địa phương), bao gồm những chuyến bay có kế hoạch hạ cánh tại La Guardia.

Khi ánh sáng xanh xuất hiện, nhiều người dân tại New York thậm chí đã lo sợ người ngoài hành tinh đang "xâm chiếm" thành phố.

Văn phòng Thị trưởng Bill de Blasio phải đăng thông báo trấn an người dân trên mạng xã hội Twitter.

"Không có người ngoài hành tinh. Biến áp tại cơ sở Con-Ed tại Queens phát nổ. Nhiều nơi mất điện, bao gồm LGA. Con-Ed, FDNY, NYPD, OEM (Cơ quan Phản ứng Khẩn cấp) đang xử lý vụ việc", Eric Phillips, người phát ngôn của Thị trưởng Blasio, cho biết.

Cập nhật: 28/12/2018 Theo Zing
  • 1.734