Trực thăng nhỏ nhất thế giới

  •   4,84
  • 4.978

Công ty Prox Dynamics, Na Uy vừa chế tạo thành công máy bay trực thăng không người lái nhỏ nhất thế giới có kích cỡ bằng bao thuốc lá và nặng 15g.

Chiếc máy bay có tên PD - 100 Black Hornet, nguyên mẫu thứ năm của nó được gọi là Hornet-3a vừa hoàn thành cuộc kiểm tra bay ngoài trời ngày 21/4 vừa qua.

Nhà sản xuất tuyên bố, “Rất hài lòng về công nghệ của PD - 100 Black Hornet". Với trọng lượng và kích thước siêu nhỏ, Hornet có thể được mang theo trong túi của và chỉ mất vài giây cho quá trình khởi động. Chiếc trực thăng được đánh giá sẽ rất hữu dụng ở các địa hình khó tiếp cận (như trận địa đối phương hay trong các toà nhà) và trong các môi trường đặc biệt (như bị ô nhiễm). 

PD – 100 Black Hornet bên cạnh một đồng xu.


Hornet rất dễ điều khiển, nó có khả năng tăng tốc rất nhanh từ trạng thái đứng yên ở trên không lên vận tốc tối đa là gần 32 km mỗi giờ. Đặc biệt, nếu bay trên đầu khoảng 3m, dù nhìn thấy nhưng người xem khó có thể nghe thấy tiếng động cơ của máy bay.

Hornet cũng đối phó lại rất tốt với sự thay đổi của chiều gió. Bí mật đằng sau sự ổn định này là các mô tơ phụ có khả năng tự điều chỉnh hướng bay đúng với hướng ban đầu. Hiện, Prox Dynamics lên kế hoạch đưa loại máy bay trực thăng tí hon này ra thị trường vào cuối năm nay.

Theo Báo Đất Việt (Cnet)
  • 4,84
  • 4.978