Trung Quốc công bố thời gian phóng Thần Châu 10

  •  
  • 546

Phát biểu tại Trung tâm phóng vệ tinh Tửu Tuyền ở tỉnh Cam Túc, phát ngôn viên báo chí công trình vũ trụ có người lái của Trung Quốc Vũ Bình ngày 10/6 cho biết tàu vũ trụ Thần Châu 10 có người lái sẽ được phóng lên quỹ đạo vào lúc 17 giờ 38 phút ngày 11/6 tại trung tâm phóng nói trên.

>>> Trung Quốc sắp phóng tàu vũ trụ Thần Châu-10

Trung Quốc công bố thời gian phóng Thần Châu 10
Phi hành đoàn bao gồm hai nhà du hành vũ trụ là Nhiếp Hải Thắng, Trương Hiểu Quang và một nữ phi hành gia là Vương Á Bình. (Nguồn: THX/TTXVN)

Theo ông Vũ Bình, phi hành đoàn bao gồm hai nhà du hành vũ trụ là Nhiếp Hải Thắng, Trương Hiểu Quang và một nữ phi hành gia là Vương Á Bình. Tàu Thần Châu 10 được phóng bằng tên lửa đẩy Trường Chinh 2F hiện đã được nạp nhiên liệu và ở tư thế sẵn sàng.

Tàu Thần Châu 10 có bốn nhiệm vụ chính là cung cấp người và vật chất hai chiều cho modul “Thiên Cung-1”, tiếp tục khảo sát kỹ thuật ghép nối và tính năng của hệ thống vận chuyển hai chiều; khảo sát khả năng đảm bảo sinh hoạt, làm việc và sức khỏe của các phi hành gia; nghiên cứu khả năng thích ứng trong môi trường vũ trụ và hiệu quả thao tác của phi hành gia làm việc trong vũ trụ, mở rộng thí nghiệm khoa học vũ trụ và sửa chữa trên quỹ đạo; và cuối cùng là kiểm tra chức năng, tính năng phối hợp giữa các hệ thống trong việc thực hiện nhiệm vụ bay của hệ thống công trình.

Tàu Thần Châu 10 sẽ ở trên quỹ đạo 15 ngày, thực hiện một lần lắp ghép tự động với modul và một lần lắp ghép thủ công của các phi hành gia. Trong quá trình bay, các phi hành gia sẽ tiến hành các thí nghiệm y học và kỹ thuật.

Theo Vietnam+
  • 546