Trung Quốc phát triển nhà máy điện chạy bằng sức gió

  •  
  • 1.006

Trung Quốc, một trong những nước sản xuất khí thải nhà kính nhiều nhất thế giới, đang tìm một giải pháp nhằm hạn chế phần đóng góp của nước này vào tình trạng Trái Đất ấm dần lên.

Trong các sa mạc rộng lớn tại Tây Bắc nước này, một nguồn năng lượng sạch dồi dào đang được nhà nước Trung Quốc đầu tư khai thác. Đó là gió. Dọc theo "Con đường tơ lụa" cổ, những tua-bin gió khổng lồ đang mọc lên trên hoang mạc.

(Ảnh: HTV)Nhà máy điện gió Yumen tại tỉnh Gansu có 142 tua-bin được nhập từ Tây Ban Nha, với giá khoảng 870.000 USD/chiếc. Khoảng 74 tua-bin trong số này đang phát điện. Số còn lại sắp hoạt động. Mỗi tua-bin gió cao 58m.

Hơn 27% đất liền Trung Quốc là sa mạc, nhiều gió và nắng. Việc đầu tư vào năng lượng gió sẽ rẻ tiền hơn năng lượng Mặt Trời. Trung Quốc đang tích cực tìm kiếm các nguồn năng lượng tái sinh không chỉ để giảm khí thải nhà kính mà còn vì đây là nguồn năng lượng chiến lược giữa một thế giới đang cạnh tranh năng lượng ngày càng gay gắt.

Hiện tại và trong tương lai gần, Trung Quốc đang sử dụng chủ yếu dầu và than, nhưng Chính phủ Trung Quốc đã hứa giảm sử dụng than và giảm cung cấp điện cũng như giảm ưu đãi thuế cho các ngành công nghiệp gây ô nhiễm cao.

CTNN

Theo AP, Đài TH Tp. Hồ Chí Minh
  • 1.006