Trung Quốc: Sắp bán rộng rãi thực phẩm vũ trụ

  •  
  • 173

Những món ăn như lợn nướng, vịt quay được chế biến đặc biệt dành riêng cho các nhà du hành vũ trụ Trung Quốc sẽ được bán rộng rãi trong các siêu thị ở nước này vào cuối năm 2007.

Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu khoa học của các nhà du hành vũ trụ Trung Quốc liên kết với một Cty thực phẩm có trụ sở ở Thượng Hải để cho ra đời hơn 60 món ăn từ thịt, rau, tinh bột và cả món tráng miệng dành cho chương trình vũ trụ của nước này.

Trung tâm đã phối hợp với các doanh nghiệp để sản xuất hàng loạt thực phẩm vũ trụ từ năm 2006. Chen Bin, người

Các món ăn dành riêng cho các nhà du hành vũ trụ

Các món ăn dành riêng cho các nhà du hành vũ trụ (Ảnh: MSN)

đứng đầu phòng thực phẩm và dinh dưỡng của trung tâm, cho biết thực phẩm vũ trụ không chỉ có mùi vị thơm ngon, mà còn cung cấp 2.400 calo năng lượng theo nhu cầu của một nhà du hành.

Ông Chen khẳng định: “Chúng (thực phẩm vũ trụ) đặc biệt thích hợp cho những người thường tham gia hoạt động ngoài trời như thám hiểm, leo núi và du lịch”.

Đến nay trung tâm trên chủ yếu tập trung sản xuất các món ăn vũ trụ giống với nhiều loại bánh Trung thu. Ngoài việc chế biến hàng loạt sản phẩm để bán rộng rãi ra thị trường, trung tâm cũng chuẩn bị nhiều món ăn mới cho chuyến bay vào vũ trụ năm 2008 của các nhà du hành Trung Quốc như sôcôla và các món tráng miệng.

Theo ông Chen, các nhà du hành Trung Quốc đều không cầu kỳ về ăn uống, nhưng hầu hết thích thức ăn có nêm gia vị.

Theo Tiền phong
  • 173