Tự tin với nụ cười nhờ công nghệ nano

  •  
  • 610

Các nhà nghiên cứu từ trường Đại học Universidad Carlos III de Madrid (UC3M) của Tây Ban Nha cùng với một công ty tư nhân đã được cấp bằng sáng chế đối với một loại vật liệu mới dùng để chế tạo niềng răng. Loại vật liệu này kéo dài tuổi thọ của niềng răng nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao.

Nụ cười tự tin nhờ công nghệ nano
Nụ cười tự tin nhờ công nghệ nano

Phẫu thuật chỉnh răng được thực hiện bằng cách sử dụng niềng răng, thường có hai loại: niềng răng tháo lắp và niềng răng cố định. Chúng có thể được làm bằng kim loại, sứ màu trắng hoặc nhựa trong suốt. Niềng răng được làm từ nhựa polymer trong có độ thẩm mỹ cao hơn so với niềng răng kim loại, nhưng chúng thường đi kèm những vấn đề khác, chẳng hạn như hao mòn trong miệng. Tuy nhiên công nghệ nano đã giúp giải quyết những vấn đề này.

Các nhà nghiên cứu sử dụng các phân tử nano nhôm rất cứng và tán đều chúng trong khuôn polysulfone - một loại khuôn polymer mà công ty CEOSA -Euroortodoncia sử dụng trong công nghiệp sản xuất niềng răng. Với loại vật liệu “nhựa gia cố nano” mới này, độ bền cơ học và độ chịu ma sát của niềng răng được cải thiện đáng kể, do đó có thể chống lại sự hao mòn diễn ra trong quá trình nhai. Ngoài ra, nó có độ tương thích sinh học cao và phù hợp với các yêu cầu của Châu Âu đối với các sản phẩm tiếp xúc với thực phẩm.

Theo các nhà nghiên cứu, những vật liệu mới - “nhựa gia cố nano” - có thể có các ứng dụng trong các lĩnh vực khác ngoài chỉnh hình răng như phát triển trang thiết bị y tế, phẫu thuật nhờ vào tính tương thích sinh học cũng như độ bền và độ chịu ma sát cao. Hơn nữa, nó có tiềm năng ứng dụng trong ngành công nghiệp tự động và trong lĩnh vực an toàn, chẳng hạn như sự phát triển của tấm che mặt mới cho các nhân viên cứu hỏa.

Tham khảo: Physorg

Theo Báo Đất Việt, Physorg
  • 610