Tưởng niệm tê giác bằng bưu thiếp

  •  
  • 470

Tổ chức Bảo vệ động vật nguy cấp (WAR) công bố tấm bưu thiếp tưởng niệm con tê giác bị bắn chết tại Vườn quốc gia Cát Tiên.

Mặt trước của bưu thiếp có hình một bộ xương tê giác với chiếc sừng bị cắt bỏ và dòng chữ “Con tê giác cuối cùng ở Việt Nam?”. Mặt sau của bưu thiếp là hình ảnh cá thể tê giác một sừng được chụp trong rừng và những thông tin về loài động vật đặc biệt quý hiếm này.

Mẫu thiếp tưởng niệm tê giác của tổ chức WAR có kích thước 13 X 18 cm .

Ngoài mục đích tưởng niệm, việc phát hành tấm bưu thiếp này sẽ là một hoạt động thiết thực nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của người dân trong việc bảo tồn loài tê giác và các loài động vật hoang dã quý hiếm khác.

Dự kiến, tấm bưu thiếp tưởng niệm tê giác sẽ được tổ chức WAR phân phát miễn phí cho các đối tượng thiếu niên, nhi đồng và tất cả những ai quan tâm.

Ngày 29/4/2010, tại tiểu khu 513, vườn quốc gia Cát Tiên, Lâm Đồng, lực lượng kiểm lâm đã tìm thấy xác của một con tê giác một sừng. Vào ngày 27/5, tổ công tác của Quỹ quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) ra kết luận: những kẻ săn trộm đã bắn con tê giác này để lấy sừng. 

Nguồn: WAR

Theo Báo Đất Việt
  • 470