Tuyết đen kỳ lạ ở Siberia

  •  
  • 2.544

Tuyết đen xuất hiện và bao phủ một thành phố ở vùng Siberia (Nga), khiến người dân địa phương lo ngại về ảnh hưởng của vấn đề môi trường đến cuộc sống và sức khỏe của họ.

>>> Có tuyết đen, vàng, đỏ, xanh?

Cơ quan giám sát môi trường Nga cho biết, tuyết đen bắt đầu rơi và bao phủ mặt đất ở thành phố Omsk, phía tây Siberia từ hôm qua, Moscow Times cho hay.

Tuyết đen kỳ lạ ở Siberia
Tuyết đen ở thành phố Omsk, Siberia. (Ảnh: RIA Novosti)

Nguyên nhân hình thành màu tuyết kỳ lạ này được cho là do khí thải từ nhà máy nhiệt điện TPP-5 gây ra. Nhà máy này hoạt động với công suất tối đa suốt các giai đoạn lạnh nhất trong năm. Các khí thải ô nhiễm được sinh ra từ hoạt động quá tải của nhà máy ngưng tụ và rơi xuống cùng với tuyết trắng.

Đây không phải lần đầu tiên tuyết đen xuất hiện ở thành phố Omsk. Hiện tượng này từng được ghi nhận hai lần ở đây trong năm 2012.

Tuyết đen kỳ lạ ở Siberia
Màu tuyết này được cho là do ảnh hưởng từ khí thải độc hại của nhà máy nhiệt điện trong thành phố. (Ảnh: RIA Novosti)

Theo số liệu thống kê nhà nước, Omsk đứng thứ 8 trong danh sách các thành phố ô nhiễm không khí nặng nề nhất ở Nga.

Hồi tháng 8 năm ngoái, thành phố phía tây của Siberia từng bị bao phủ bởi một lớp bột trắng được xác định là bụi aluminosilicate từ nhà máy lọc dầu Gazpromneft. Các chuyên gia khi đó cho biết, loại bụi này không ảnh hưởng đến người dân sinh sống trong vùng.

Năm 2007, người dân thành phố chứng kiến sự xuất hiện của tuyết màu vàng được sinh ra từ các cơn bão bụi.

Theo VNE
  • 2.544