Úc : Chân bàn xuyên qua hộp sọ... vẫn sống

  •  
  • 429

Đây là một trường hợp cực kỳ hi hữu trong y học : Trong một vụ ẩu đả tại quán rượu, Shafique ai – Fahkri đã bị một cái chân bàn bằng kim loại xuyên qua hộp sọ. Nhưng một điều kỳ diệu là nạn nhân vẫn thoát chết.

Trong một lần xô xát tại một câu lạc bộ giải trí ban đêm thuộc thành phố Melbourne - Úc, Liam Peart (20 tuổi) đã ném một cái về phía Shafique al – Fahkri, một cảnh tượng thật khủng khiếp đã xảy ra, cái chân bàn bằng kim loại đã xuyên qua hốc mắt nạn nhân và cắm sâu vào hộp sọ tới hơn 10 cm.

Không còn cách nào khác, các nhân viên cứu hộ đã phải cắt rời chiếc chân bàn ra khỏi cái bàn rồi khẩn cấp đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện.

Shafique al – Fahkri đã phải nằm điều trị tại phòng cấp cứu suốt một tháng, sức khoẻ của nạn nhân bình phục ngoài sức tưởng tượng. Thị lực của người bệnh đã hồi phục được tới 95%, chỉ có phát âm là còn khó khăn.

Kẻ gây thương tích – Liam Peart hiện đang phải chấp hành bản án 400 giờ lao động công ích. “Đó là một đặc ân bởi nạn nhân không bị tử vong hay tàn phế suốt đời. Nhưng đây là bài học đắt giá, hy vọng nó sẽ cảnh tỉnh cho những người trẻ tuổi khi ứng xử với nhau” - Thẩm phán Peter Reardon cho hay.


Phim chụp X quang hộp sọ của nạn nhân (Ảnh: Spiegel, TP)

Lê Quân

Theo Spiegel, Tiền phong
  • 429