Ứng dụng biến smartphone thành máy quét 3D

  •  
  • 2.012

Các nhà nghiên cứu đến từ trường đại học ETH Zurich đã tạo ra được một ứng dụng cho phép những chiếc điện thoại thông minh thông thường có thể ghi lại và hiển thị các vật thể thực ở dạng 3D, để phục vụ mục đích in 3D hay nhiều lý do khác. Ứng dụng này sẽ làm việc tốt trong cả điều kiện ánh sáng trong nhà và ngoài trời, bao gồm cả trong điều kiện ánh sáng yếu như ở các viện bảo tàng.

Ứng dụng biến smartphone thành máy quét 3D

Người dùng chỉ cần chỉa camera về phía vật thể mong muốn, sau đó di chuyển máy vòng quanh vật thể đó để ghi hình nó ở nhiều góc độ khác nhau. Ứng dụng sẽ dùng các cảm biến quán tính của máy để xác định xem camera di chuyển lúc nào và khoảng cách bao nhiêu, rồi tự động chụp hình theo các góc đó.

Tất cả các tính toán sẽ được lưu lại và xử lý bởi GPU của điện thoại. Người dùng có thể xem lại hình ảnh của vật thể ở nhiều góc khác nhau, và có thể trở lại chụp thêm ở các góc khác nếu họ bỏ lỡ. Không chỉ chụp ảnh lại, mà kích thước thật sự của vật thể của được lưu lại và nó sẽ rất có ý nghĩa nếu người dùng muốn in 3D vật thể đó.

Hiện tại ứng dụng này đang được duyệt đăng ký bản quyền, và “có thể chạy trên nhiều dòng điện thoại thông minh hiện tại”. Các bạn có thể xem video dưới đây để rõ hơn.

Theo Tinh Tế
  • 2.012