Ung thư gan

  • Dầu ăn Trung Quốc bị phát hiện chứa chất gây ung thư

    Dầu ăn Trung Quốc bị phát hiện chứa chất gây ung thư
    Các cơ quan chức năng Trung Quốc đã ra lệnh thu hồi các sản phẩm dầu ăn của 3 công ty, sau khi phát hiện chúng có chứa loại chất độc gây ung thư tương tự như chất độc đã được tìm thấy không lâu trước đó trong sữa.
  • “Chiêu” mới trị ung thư gan

    “Chiêu” mới trị ung thư gan
    Các nhà nghiên cứu đã tìm ra một phương pháp mới có thể sử dụng để điều trị hoặc thậm chí ngăn ngừa bệnh ung thư gan, tác nhân gây tử vong đứng thứ ba trên toàn cầu.
  • Trị ung thư gan bằng vắc xin ngừa bệnh đậu mùa

    Trị ung thư gan bằng vắc xin ngừa bệnh đậu mùa
    Lần đầu tiên, một căn bệnh truyền nhiễm đã được xóa bỏ, hơn thế nữa, loại vắc xin này còn có thể giúp bệnh nhân đánh bại bệnh ung thư gan.
  • Tác dụng của Nghệ tây với bệnh ung thư gan

    Tác dụng của Nghệ tây với bệnh ung thư gan
    Các nhà khoa học làm việc tại trường Đại học Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất, ở Al-Ain, đã phát hiện rằng: đầu nhụy hoa nghệ tây có tác dụng ức chế sự phát triển ung thư gan ở chuột.
  • Xác định chính xác dấu hiệu của bệnh ung thư gan

    Xác định chính xác dấu hiệu của bệnh ung thư gan
    Bệnh nhân bị nhiễm virus viêm gan C (HCV) dai dẳng có thể dẫn đến bệnh viêm gan C mãn tính và sau đó tiến triển thành bệnh xơ gan và ung thư gan, nguyên nhân phổ biến đứng hàng thứ ba của các trường hợp tử vong có liên quan đến bệnh ung thư.
  • Hy vọng mới cho những bệnh nhân bị ung thư gan

    Hy vọng mới cho những bệnh nhân bị ung thư gan
    Một nhóm các nhà khoa học đã thành công trong việc tìm ra cơ chế tái sinh phức tạp của gan thông qua việc nghiên cứu một protein chịu trách nhiệm giải mã gen.
  • Ung thư gan thường xuất hiện âm thầm

    Ung thư gan thường xuất hiện âm thầm
    Chỉ mệt mỏi, biếng ăn kéo dài và sụt cân, đến khi đau dữ dội ở hạ sườn kèm chứng vàng da, đến bệnh viện khám, chị An nhận kết quả đã bị ung thư gan giai đoạn muộn...
  • Ung thư gan: có thể chữa được nếu phát hiện sớm

    Ung thư gan: có thể chữa được nếu phát hiện sớm
    Chúng ta có thể phát hiện ra căn bệnh ung thư gan sớm và chữa trị kịp thời thông qua kiểm tra và chẩn đoán định kỳ.
  • Nhược giáp kéo dài làm tăng nguy cơ ung thư gan

    Nhược giáp kéo dài làm tăng nguy cơ ung thư gan
    Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy những phụ nữ có các triệu chứng nhược giáp kéo dài sẽ có nguy cơ bị ung thư gan cao.
  • Xét nghiệm mới giúp chẩn đoán sớm ung thư gan

    Xét nghiệm mới giúp chẩn đoán sớm ung thư gan
    Chỉ bằng một xét nghiệm máu khá đơn giản, các nhà khoa học Bỉ có thể phát hiện sớm ung thư gan. Kỹ thuật mới này đã phát hiện chính xác ung thư giai đoạn đầu ở tỉ lệ trên 50% trong tổng số ca xét nghiệm, trong khi những phương pháp khác đã không th
  • Ăn cá sống dễ bị ung thư gan

    Ăn cá sống dễ bị ung thư gan
    Mới đây, các nhà khoa học thuộc ĐH Khon Kaen (Thái Lan) lên tiếng cảnh báo: Ăn cá sống dễ bị ung thư gan do nhiễm sán lá gan. Hàng triệu người ở Thái Lan, Cambodia và Việt Nam đã bị nhiễm sán lá gan. Nghiên cứu do nhóm các nh&agra
  • Dùng virus tiêu diệt tế bào ung thư gan

    Dùng virus tiêu diệt tế bào ung thư gan
    Các thử nghiệm lâm sàng cho thấy virus NV1020 có khả năng tiêu diệt tế bào ung thư mà không làm hại cho các mô lành xung quanh. Các chuyên gia hy vọng loại virus này sẽ trở thành một “vũ khí” mới để điều trị ung thư trong tương lai.
  • Ăn quít để chống ung thư gan

    Ăn quít để chống ung thư gan
    Bạn có thể hạ thấp nguy cơ bị ung thư gan và nhiều căn bệnh nguy hiểm khác bằng một cách rất đơn giản và rẻ tiền: ăn nhiều quít. Đó là kết luận của các nhà khoa học tại Nhật Bản.
  • Nấm Vân Chi- hy vọng mới cho bệnh nhân viêm gan B và Ung thư gan

    Nấm Vân Chi- hy vọng mới cho bệnh nhân viêm gan B và Ung thư gan
    Nấm Vân Chi có tên khoa học là Trametes versicolor (Linnaeus :Fries) Pilat. Trước đây còn có các tên khác như Coriolus versicolor, Polyporus versicolor. Đây là loại nấm dược liệu quý hiện đã được sử dụng tại Trung Q
  • Ung thư gan: phòng ngừa được!

    Ung thư gan: phòng ngừa được!
    Theo bác sĩ (BS) Đoàn Hữu Nam - trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện (BV) Ung bướu TP.HCM - ung thư gan là loại bệnh thường gặp, đứng nhất, nhì ở TP.HCM. Nguyên nhân của ung thư gan đến nay đã xác định được có liên qua
  • Kéo dài thời gian sống cho người ung thư gan

    Kéo dài thời gian sống cho người ung thư gan
    Ung thư gan nguyên phát nếu không can thiệp thường chỉ sống thêm nhiều nhất là ba tháng. Áp dụng kỹ thuật nút hóa chất động mạch gan tại Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, bệnh nhân sống thêm được 18 tháng, kéo dài đáng kể so với phương pháp