Vắcxin HPV có thể ngăn ung thư vùng cổ và đầu

  •   52
  • 1.109

Các nhà khoa học Canada vừa công bố một nghiên cứu mới cho rằng vắcxin HPV (phòng ung thư cổ tử cung) có thể ngăn chặn các ung thư tại vùng cổ và một số loại ung thư khác đối với cả nam và nữ.

Bác sĩ Glenn Bauman, chủ nhiệm khoa ung thư thuộc Đại học Western Ontario cho biết các nghiên cứu gần đây phát hiện virus HPV có liên quan đến các ung thư ở đầu, cổ và bộ phận sinh dục, vì vậy, việc được tiêm vắcxin HPV ở lứa tuổi thiếu niên có thể ngăn chặn được các dạng ung thư này.

Thống kê của Đại học McGill, Canada cho biết hơn một nửa số người khi bắt đầu có quan hệ tình dục với người thứ 2 trở lên, bị nhiễm virus HPV và 44% trong số này bị nhiễm loại HPV có thể gây ung thư.

Nhiễm HPV là nhân tố nguy hiểm nhất gây ra các loại ung thư vùng họng, virus này làm tăng gấp 32 lần nguy cơ ung thư so với người không bị nhiễm HPV.

Trong những năm vừa qua, nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học trên thế giới đã chứng minh HPV có liên quan tới 10-20% các trường hợp ung thư vùng cổ và đầu, thậm chí còn có thể là nguyên nhân của một loại ung thư da khá phổ biến.

Vắcxin HPV hiện được cung cấp rộng rãi tại Canada cho các thiếu nữ khoảng 17 tuổi để chống nguy cơ ung thư vú.

Sau khi những nghiên cứu khoa học khẳng định loại vắcxin trên có thể ngăn chặn được nhiều loại ung thư khác, có thể sẽ ngày càng có nhiều nam thiếu niên sử dụng./.

Theo TTXVN/Vietnam+
  • 52
  • 1.109