Váy đổi màu theo tâm trạng

  •  
  • 264

Sau nhiều thế kỷ vật lộn, đàn ông giờ có thể biết được khi nào thì bạn gái của mình trong tâm trạng tốt, nhờ vào một kiểu váy mới có thể đổi màu sắc tùy theo cảm xúc của người mặc.

Chiếc váy mang tên Bubelle được làm từ 2 lớp. Lớp bên trong chứa các cảm ứng có thể nhận biết được cảm xúc của người mặc và phát ra các màu tương ứng lên lớp vải bên ngoài. Chiếc váy tinh tế do hãng điện tử Philips chế tạo ra. Nó hoạt động bằng cách theo dõi những thay đổi thể chất liên quan tới các cảm xúc khác nhau.

Những tâm trạng như căng thẳng, hưng phấn, hay sợ hãi đều tác động tới thân nhiệt và mức độ toát mồ hôi. Những dấu hiệu này sẽ được các bộ cảm ứng nhận diện và từ đó phát ra ánh sáng với màu sắc và hình thù khác nhau trên váy.

Nhà nghiên cứu Ingrid Bal tại Philip nói: "Bạn có thể lập trình cho vật liệu để nó chuyển sang màu đỏ khi người mặc giận dữ hoặc stress. Còn khi chủ nhân trong tâm trạng bình yên thì váy có thể mang màu xanh lá cây".

Nếu loại trang phục này xuất hiện trên đường phố, nó sẽ giúp các đôi uyên ương chuyện trò với nhau dễ dàng hơn. Các nhà khoa học tại hãng Philips, Hà Lan, cũng thiết kế những hình xăm điện tử nhạy cảm với cảm xúc. Theo đó, hình xăm có thể biến hình tùy theo cử chỉ hoặc cảm xúc của chủ thể.

(Ảnh: Daily Mail)

M.T.

Theo Daily Mail, Vnexpress
  • 264