Vì sao các phi hành gia hiếm khi nằm mơ trên vũ trụ?

  •   12
  • 1.693

Các thành viên phi hành đoàn của Trạm vũ trụ quốc tế ISS làm việc nhiều và mệt đến nỗi họ hầu như chẳng bao giờ mơ thấy gì khi ngủ.

"Khi còn ở Trái đất, tôi hiếm khi ngủ mơ và ở đây cũng vậy. Đơn giản là guồng quay công việc kéo dài cả ngày, vì thể chỉ đến được cabin là ngủ say luôn", phi hành gia Nga Oleg Skripochka chia sẻ với Sputnik.

Các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS.
Các phi hành gia trên Trạm vũ trụ quốc tế ISS. (Ảnh: Spuntik).

Alexandr Skvortsov, đồng nghiệp của Skripochka nói anh không nhớ trong chuyến bay đầu tiên có mơ gì lúc ngủ hay không, bởi lúc đó khối lượng công việc quá nhiều. Alexandr Skvortsov đã 3 lần thực hiện các chuyến bay lên ISS.

Do đã quen với việc ăn ngủ trên ISS, Skvortsov cho biết có đôi khi nằm mơ trong các chuyến bay sau.

"Môi trường không trọng lượng rất thoải mái khi ngủ. Chẳng cần phải trở mình từ bên nọ sang bên kia mới ngủ được. Toàn bộ thời gian chúng tôi ở trạng thái nhẹ nhõm, rất dễ chịu. Tôi có mơ, dường như là rơi xuống giếng, trôi đi đâu đó rồi sáng ra tỉnh dậy nhờ chuông báo thức", Skvortsov kể lại.

Hiện tại, Skripochka và Skvortsov đang túc trực trên ISS cùng với các phi hành gia khác là Christina Cook, Andrew Morgan và Jessica Meir (Mỹ) và Luca Parmitano (Italia).

Cập nhật: 07/10/2019 Theo VTC News/Sputnik
  • 12
  • 1.693