Súng cứu hỏa phun nước xuyên tường bê tông, cửa sắt

  •   52
  • 3.839

Đây là súng nước cứu hỏa PyroLance được phát triển bởi công ty PyroLance, có trụ sở ở Florida, Mỹ.

Thiết bị phun nước với áp suất cực cao có thể xuyên thủng tường bê tông, hoặc các cánh cửa bằng kim loại, giúp nâng cao khả năng chữa cháy, đặc biệt là ở các đám cháy khó tiếp cận. Đồng thời, đảm bảo an toàn cho lính cứu hỏa, thiết bị sẽ phun nước qua một lỗ nhỏ rộng 6mm giúp dập lửa và hạ nhiệt bên trong. Giảm đáng kể nguy cơ xảy ra hiện tượng backdraft.

Backdraft là hiện tượng ngọn lửa bất ngờ bùng lên và gây nổ lớn do không khí tiếp cận đột ngột với ngọn lửa qua việc thông hơi như: mở cửa, phá tường...

Súng cứu hỏa PyroLance
Súng cứu hỏa PyroLance.

Theo trang tin CNN, công nghệ súng nước PyroLance đã được đặt hàng bởi một vài sân bay và đơn vị cứu hỏa trên toàn cầu cùng với Hải quân và Không quân Mỹ.

Nhưng Scott Alexander, chủ tịch của công ty PyroLance thừa nhận rằng họ gặp nhiều khó khăn trong việc thuyết phục các lính cứu hỏa rằng công ty không không cướp mất công việc của họ.

“Thực tế là chúng tôi đang cố gắng giúp họ an toàn”, ông Alexander nói.

Theo công ty PyroLance, mỗi hệ thống súng nước có giá từ 15.000 đến 80.000 USD và có thể xuyên qua các vật liệu cứng trong vòng giây, trước khi dập tắt đám cháy.

Cụ thể, súng PyroLance có thể xuyên thủng tường gạch đôi hay gỗ ván trong 30 giây, tường bê tông trong 35 giây, tấm nhôm trong 10 giây và vỏ máy bay vận tải FedEx trong 3 giây.

Cập nhật: 18/01/2019 Theo VNE
  • 52
  • 3.839