Vitamin E có thể giúp chống ung thư tuyến tiền liệt

  •  
  • 748

Các nhà khoa học Australia cho biết một liệu pháp điều trị bằng vitamin E mới đây có thể cải thiện tỷ lệ sống sót trước căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt.


Ảnh minh họa. (Nguồn internet)

Bác sĩ Patrick Ling và các đồng nghiệp thuộc Đại học Công nghệ Queensland ở Australia đã tìm ra một phân tử hợp thành đặc biệt trong vitamin E có tên tocotrienol (T3) có thể tiêu diệt thành công những tế bào ung thư tuyến tiền liệt vốn là căn nguyên dẫn đến tái phát ung thư ở những bệnh nhân sau phấu thuật, xạ trị và hóa trị.

Nghiên cứu đã được đăng trên Tạp chí Ung thư Quốc tế tuần qua.

Bác sĩ Ling cho biết: “Hiện không có phương pháp điều trị nào hiệu quả đối với bệnh ung thư tuyến tiền liệt di căn vì nó phát triển trở lại sau khi bệnh nhân đã trải qua các phương pháp điều trị thông thường đối với hơn 70% bệnh nhân.

Tuy nhiên với chất gamma-tocotrienol, các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Công nghệ Queensland đã tìm ra cách thức tốt hơn để điều trị căn bệnh này
.”

Ling và accs đồng nghiệp đã tiến hành thử nghiệm trên động vật theo đó, các con chuột thí nghiệm cấy tế bào ung thư tuyến tiền liệt được cho ăn gamma-tocotrienol pha với nước.

Kết quả là 70% số chuột thí nghiệm đã kháng lại với sự hình thành khối u và giảm đáng kể nguy cơ tái phát đối với những con còn lại. Trái lại, 100% những con chuột không dung nạp chất trên đều xuất hiện các khối u.

Theo Vietnamplus
  • 748