Vòng đeo tay giúp phát hiện tay bẩn

  •  
  • 354

Chúng ta đều biết chỉ riêng việc giữ tay sạch thôi cũng đủ để ngăn ngừa được ít nhất 35% bệnh tật xâm nhập vào cơ thể và hơn ai hết, các bác sĩ và trẻ em cần giữ gìn đôi bàn tay sạch như một thói quen cần thiết nhất. Nhưng làm thế nào để biết tay sạch - bẩn ra sao? Các nhà khoa học Israel đã giúp bạn kiểm tra được việc đơn giản này.

Các nhà khoa học Israel đã nghĩ ra một chiếc vòng dùng để kiểm tra độ sạch của bàn tay. Đeo vào cổ tay, chiếc vòng đó có thể theo dõi mức độ bẩn của bàn tay bạn và phát ra những tín hiệu âm thanh, thông báo cho bạn biết cần phải đi rửa nếu nó đã trở nên… nguy hiểm.

Chiếc vòng kỹ thuật số này còn có thể kiểm tra cả quá trình rửa tay của bạn. Được lắp một con chip LED phản ứng với những phân tử chất tẩy rửa, nó cho chủ nhân biết chưa “đạt tiêu chuẩn” đâu, cần phải rửa lại cho cẩn thận hơn.

Người ta đề xuất cần phải trang bị chiếc vòng này cho các bệnh viện để kiểm tra công việc của các nhân viên y tế vì kèm với chiếc vòng còn có bộ phận truyền dẫn gửi những thông báo về độ sạch của bàn tay của từng người, từng vị trí làm việc đến chiếc máy tính quản lý nhân viên của bệnh viện.

Giám đốc công ty Hyginex, cơ sở sản xuất ra chiếc vòng này là bà Efrat Richman một vài năm trước đây đã có một ông bác chết do bị nhiễm trùng tại bệnh viện. Sau vụ này, bà quyết định tập trung giải quyết vấn đề chế tạo một dụng cụ rẻ tiền và hiệu quả giúp các bác sĩ và y tá kiểm tra bàn tay của mình khi làm việc, vì họ thường xuyên phải tiếp xúc với người bệnh nên có thể trở thành tác nhân làm những bệnh truyền nhiễm lây lan.

Theo Vietnamnet
  • 354