WHO cảnh báo dịch Ebola tăng tốc lây lan

  •  
  • 270

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 14/10 cảnh báo số người thiệt mạng vì virus Ebola đã vượt quá con số 4.447 với phần lớn nạn nhân tại Tây Phi.

Trợ lý giám đốc WHO Bruce Aylward cũng cảnh báo có khả năng lên đến 10.000 trường hợp nhiễm bệnh mới mỗi tuần trong vòng hai tháng tới nếu không tăng cường nỗ lực quốc gia và quốc tế để ngăn chặn dịch bệnh này.

WHO cảnh báo dịch Ebola tăng tốc lây lan
Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg quyên góp 25 triệu USD cho cuộc chiến chống Ebola

Tuy số ca nhiễm bệnh mới ở một số khu vực đã chậm lại nhưng tại Sierra Leone, Liberia và Guinea người dân vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề nhất từ Ebola.

WHO cho biết đã có 8.914 trường hợp nhiễm bệnh, bao gồm những ca tử vong và con số này sẽ vượt quá 9.000 ca vào cuối tuần này.

Tại Liberia, đội ngũ y tế nước này hiện đang đình công để yêu cầu tiền độc hại khi phải làm việc và chăm sóc những bệnh nhân mắc Ebola sau khi 95 đồng nghiệp của họ đã qua đời vì lây nhiễm dịch bệnh này.

Bên cạnh đó, nhà sáng lập mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg cùng vợ ngày 14/10 tuyên bố quyên góp 25 triệu USD cho Trung tâm phòng chống và kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) để hỗ trợ cho cuộc chiến chống Ebola.

Tháng trước Quỹ Bill và Melinda Gates cũng quyên góp 50 triệu USD cho cuộc chiến với dịch bệnh này.

Tiêu đề đã được khoahoc.tv đổi lại.

Theo Tuổi Trẻ
  • 270