Xác định được gene người phản ứng với mỹ phẩm

Các nhà khoa học thuộc ĐH Lund (Thụy Điển) đã xác định được 200 gene nhạy cảm với hóa chất ở người. Điều này có khả năng thay thế hoàn toàn hoặc làm giảm đáng kể thí nghiệm trên động vật.

Mới đây, các nhà khoa học tại ĐH Lund (Thụy Điển) đã thành công trong việc tìm ra loại tế bào người có phản ứng với mỹ phẩm, thay thế thử nghiệm trên động vật vốn bị phản đối lâu nay.

Các nhà khoa học Thụy Điển đã xác định được 200 gen người phản ứng với hóa chất trong mỹ phẩm. (Nguồn Popsci)

Các nhà khoa học đã xác định được 200 gene nhạy cảm với hóa chất khi xem xét sự phản ứng của các tế bào bạch cầu trên người phản ứng với các hóa chất có trong mỹ phẩm.

"Điều này có khả năng thay thế hoàn toàn hoặc làm giảm đáng kể thí nghiệm trên động vật", tác giả của nghiên cứu cho biết.

Tại Mỹ, động vật luôn là đối tượng được sử dụng thường xuyên trong các nghiên cứu về độc tính và chất gây dị ứng trong mỹ phẩm, chất tẩy rửa và các loại dầu. Tuy nhiên loại thử nghiệm này bị cấm ở Liên Minh Châu Âu năm 2009.

Nghiên cứu thành công không chỉ tốt cho động vật mà còn mang lại kết quả chính xác.