Xác mực dài ba mét dạt vào bờ biển Mỹ

  •  
  • 593

Các chuyên gia cho rằng con mực nặng hơn 40kg có thể là mực cái và chết sau khi đẻ trứng.

Người dân phát hiện mực Onykia robusta quý hiếm ở phía nam bãi biển Cannon, bang Oregon, Mỹ, hôm 28/7, Fox News đưa tin. Con mực có kích thước đặc biệt lớn, dài ba mét và nặng khoảng 41kg. Nó đã chết được một thời gian ngắn và vài bộ phận bắt đầu thối rữa, nhưng nhìn chung khá lành lặn, thủy cung Seaside cho biết.

Mực Onykia robusta dạt vào bờ biển.
Mực Onykia robusta dạt vào bờ biển. (Ảnh: Seaside Aquarium).

Xác mực chuẩn bị được mổ để phân tích.
Xác mực chuẩn bị được mổ để phân tích. (Ảnh: Seaside Aquarium).

Các chuyên gia tại thủy cung đã chụp ảnh, đồng thời dự định mổ và nghiên cứu để tìm hiểu tập quán của loài vật này. Họ tập trung vào phần mỏ vẫn còn nguyên vẹn của con mực. "Giới khoa học vẫn chưa biết nhiều về cuộc sống của sinh vật khổng lồ này nên chúng tôi rất hào hứng khi có thể quan sát kỹ lưỡng hơn", đại diện thủy cung chia sẻ.

Onykia robusta có thể dài đến gần 4 mét và là một trong những loài mực lớn nhất thế giới. Một số khác biệt của Onykia robusta so với các loài mực ở Bắc Thái Bình Dương là hai hàng móc sắc nhọn ở đầu xúc tu, độ dài vây, những đường gợn dọc cơ thể và kích thước khổng lồ, theo thủy cung Seattle. Chúng thường sống trong những vùng nước ấm áp tại Thái Bình Dương.

Keith Chandler, quản lý tại thủy cung Seaside, cho biết đây là con mực Onykia robusta đầu tiên ông thấy tận mắt. Nó có hai xúc tu dài và 8 cánh tay, mỗi tay có 50-60 giác hút. Các chuyên gia cho rằng đây nhiều khả năng là mực cái đã đẻ trứng xong. "Mực, giống như bạch tuộc, thường chết không lâu sau khi đẻ trứng", đại diện thủy cung giải thích.

Cập nhật: 07/08/2018 Theo VNE
  • 593