Xe đạp xách tay

  •  
  • 1.712

Chiếc xe do một cử nhân nghệ thuật Anh chế tạo cho phép người sử dụng gấp gọn rồi xách trên tay hoặc kéo trên mặt đất.

Dominic Hargreaves mới tốt nghiệp Đại học Nghệ thuật Hoàng gia Anh. Chàng trai thường phải đi lại bằng xe buýt và tàu điện ngầm nhưng không thể đạp xe tới các trạm dừng vì không có chỗ gửi xe. Do đó anh luôn đi bộ.

Tôi từng định mua một chiếc xe đạp gấp nhưng chẳng tìm được chiếc nào vừa ý vì chúng cồng kềnh hoặc không tiện lợi. Vì thế tôi nảy ra ý tưởng chế tạo loại xe mới để có thể xách trên tàu điện hoặc xe buýt”, anh kể.

Chiếc xe của anh, mang tên Contortionist, vừa được đưa vào danh sách tham gia một cuộc thi quốc tế và mẫu thiết kế độc đáo. Bánh xe có đường kính 66 cm. 

Tất cả bộ phận trên chiếc xe đạp Contortionist sẽ nằm gọn giữa hai bánh khi được gấp gọn. (Ảnh: Telegraph)

Người thanh niên 24 tuổi phát biểu: “Những chiếc xe đạp gấp trên thị trường hiện nay chưa đủ nhỏ gọn để người ta có thể mang theo hàng ngày. Tất cả bộ phận trên chiếc Contortionist sẽ nằm gọn trong hai bánh khi bạn gập nó. Bánh xe vẫn lăn trong trạng thái gập, vì thế người sử dụng có thể kéo xe nếu không muốn cầm trên tay hay cho vào túi”.

Hargreaves hy vọng chiếc xe sẽ được bán rộng rãi tại Anh vào năm sau với giá khoảng 400 bảng (560 USD). Quá trình thiết kế Contortionist vẫn chưa hoàn tất và anh cần tiền để tiếp tục nghiên cứu. Hargreaves đang kêu gọi một số công ty tài trợ cho nghiên cứu của anh.

Theo Hargreaves, phiên bản hiện tại hoạt động nhờ thủy lực, song phiên bản tương lai sẽ có xích nối giữa bàn đạp và bánh.

Minh Long - Vnexpress (Theo Telegraph)
  • 1.712