Xe điện buggy in 3D làm từ nhựa tái chế

  •  
  • 988

Mẫu xe điện nhỏ gọn nặng khoảng 150 kg và có tốc độ tối đa 72 km mỗi giờ, phù hợp cho những chuyến đi ngắn trong thành phố.

Công ty kỹ thuật Scaled hé lộ mẫu xe buggy làm từ nhựa tái chế và chạy bằng điện mang tên Chameleon (Tắc kè hoa), SWNS hôm 16/11 đưa tin. Hãng này hy vọng chiếc xe có thể giúp thay đổi cách đi lại trong thành phố và giảm ô nhiễm môi trường.

Chiếc xe rất phù hợp để đưa người dân đi những quãng ngắn trong thành phố.
Chiếc xe rất phù hợp để đưa người dân đi những quãng ngắn trong thành phố.

Scaled chế tạo Chameleon trong vòng ba tháng với chi phí khoảng 10.000 bảng Anh. Nhóm chuyên gia tin rằng chiếc xe rất phù hợp để đưa người dân đi những quãng ngắn trong thành phố và việc sử dụng loại xe nặng vài tấn cho chuyến đi như vậy là không cần thiết.

Chiếc xe dùng pin, không tạo ra khí thải và có kích thước bằng khoảng 1/3 ôtô trung bình. Khung xe làm từ một loại nhựa tái chế siêu chắc chắn. "Chúng tôi sử dụng các máy in 3D lớn để in nhựa và tạo ra khung xe. Chameleon là chiếc xe đầu tiên của chúng tôi", David Speight, giám đốc tại Scaled, cho biết.

Xe mang tên Chameleon vì có khả năng thích ứng rất tốt. "Hệ thống mà chúng tôi dùng để tạo ra khung xe dễ điều chỉnh hơn so với nhà máy sản xuất truyền thống, nơi mỗi dây chuyền chỉ cho ra một chiếc xe. Nếu bạn yêu cầu thiết kế khác, chúng tôi có thể tạo ra những kiểu dáng và mẫu xe khác", Speight giải thích.

"Bạn có thể tạo ra một thiết kế rất nhanh với phương pháp in 3D nhựa. Đó là lý do vật liệu này được chọn cho các mẫu thử nghiệm. Phần lớn mọi người nghĩ nhựa không đủ chắc chắn nhưng chúng tôi đang chứng minh rằng có thể sử dụng vật liệu này", ông bổ sung.

Chameleon đang trải qua những bài kiểm tra khắt khe. Hiện nó có thể chạy 30 phút sau một lần sạc. Scaled cũng đang kêu gọi các nhà đầu tư góp vốn để đưa Chameleon ra thị trường. Hãng này hy vọng chiếc xe có thể lăn bánh trên đường trong vòng 6 tháng đến một năm tới.

Cập nhật: 17/11/2020 Theo VnExpress
  • 988