Xem "chó" robot hướng dẫn người mù đi đường

  •  
  • 781

Chuyên viên thiết kế NSK của Nhật Bản đã chế tạo thành công một “con chó robot” mới, có khả năng giúp người mù đi lại dễ dàng hơn khi gặp những vật cản phía trước.

>>> Video: Chó robot dẫn người mù đi lại

NSK đã sử dụng một hình ảnh Microsoft Kinect và thiết bị cảm biến khoảng cách để tạo ra sự mường tượng có vật cản trở ở phía trước với hình ảnh 3D.

Quan sát trong video bên dưới chúng ta có thể nhìn thấy “chó robot" đã dẫn một nhà khoa học bịt kín mắt đi lên và xuống cầu thang tại thềm bậc thì di chuyển chậm hơn lúc đi không có vật cản.

Nhà khoa học này đã bị bịt mắt để bắt đầu đối diện với một số bậc thang tại phòng thí nghiệm của NSK ở Nhật Bản. (Ảnh: Daily mail)
Nhà khoa học này đã bị bịt mắt để bắt đầu đối diện với một số bậc
thang tại phòng thí nghiệm của NSK ở Nhật Bản. (Ảnh: Daily mail)

Trên bề mặt phẳng, robot có thể di chuyển nhanh hơn nhờ những bánh xe, nhưng những khớp nối chân được thay đổi khi đi qua chỗ có vật cản. “Chân” của “chó robot” chứa thiết bị cảm biến để tránh những trở ngại khi di chuyển qua.

Khủy chân của “chó” đã nhún thấp xuống chuẩn bị bước lên cầu thang. (Ảnh: Daily mail).
Khủy chân của “chó” đã nhún thấp xuống chuẩn bị bước lên cầu thang. (Ảnh: Daily mail).

“Chó robot” được điều khiển bằng phần mềm được lập trình sẵn và chịu được sức ép từ cánh tay của người mù. Ngoài ra, nó đưa ra chỉ dẫn cho người sử dụng biết phân biệt giọng nói của người giả phụ nữ.

Tuần trước, nhà sản xuất ô-tô lớn nhất Nhật Bản, Toyota đã tiết lộ kế hoạch một y tá người máy công nghệ cao có khả năng nâng những bệnh nhân tàn tật ra khỏi giường bệnh và có thể giúp họ đi bộ.

Dự kiến, Toyota sẽ giới thiệu giới thiệu và công bố một số phát minh mới vào năm 2013.

Dưới đây là những hình ảnh “chó robot” hướng dẫn người mù vượt chướng ngại vật...


Thiết bị cảm ứng đã giúp chó leo lên bậc thang dễ dàng. (Daily mail)


Với mật độ di chuyển nhanh đã giúp “chó robot” và người mù
vượt qua được bậc thang mà không gặp trở ngại nào. (Daily mail)

Theo Daily mail, Đất Việt
  • 781