Xem thí nghiệm này, bạn sẽ không bao giờ quên rửa tay trước khi ăn

  •   52
  • 2.767

Một bài học rất đáng nhớ (và có phần... buồn nôn) về việc rửa tay trước khi ăn uống. Vậy nên, hãy đảm bảo bạn đang giữ vệ sinh chân tay đúng cách.

Ai cũng biết rằng rửa tay trước khi ăn là điều tối thiểu cần làm để đảm bảo sức khỏe cho mỗi chúng ta. Nhưng thực tế cho thấy rất nhiều người đang coi thường vấn đề này.

Chúng ta rửa tay một cách qua loa, thậm chí chẳng cần phải rửa nhưng vẫn vô tư bốc thức ăn cho vào mồm, trong khi bàn tay là một trong những bộ phận trên cơ thể được đánh giá là... bẩn hơn cả bồn cầu.

Và để chứng minh đôi tay có thể bẩn đến mức nào, Donna Gill Allen (60 tuổi) - giáo viên sức khỏe tại trường Trung học Cape Fear (Mỹ) đã thực hiện một thí nghiệm tuyệt vời. Chỉ bằng 3 lát bánh mỳ, cô đã khiến học sinh của mình không bao giờ dám quên rửa tay thêm một lần nào nữa.

Cụ thể hơn, Allen đã cất giữ 3 lát bánh mì trong túi nhựa với 3 điều kiện khác nhau. Lát bánh đầu tiên được cắt từ một ổ bánh mới, không ai tiếp xúc cả. Lát bánh thứ hai được tiếp xúc với học sinh mới rửa tay thật sạch sẽ. Và lát cuối cùng là do một đôi tay chưa rửa trực tiếp cất đi.

Thí nghiệm với 3 lát bánh mì.
Thí nghiệm với 3 lát bánh mì.

Chỉ sau 2 ngày, kết quả đã quá rõ ràng. 2 lát bánh đầu tiên vẫn rất bình thường, trong khi lát bánh tiếp xúc với tay bẩn mọc mốc xanh mốc đỏ, và chắc chắn là không thể ăn được nữa.

Sau màn thử nghiệm thành công rực rỡ, Donna chia sẻ tấm hình lên mạng xã hội và bất ngờ nhận được sự ủng hộ của đông đảo phụ huynh trên toàn nước Mỹ. Tấm hình được chia sẻ tới 75.000 lần, kèm hơn 15.000 bình luận - chủ yếu là ngợi khen cô.

Rửa tay trước khi ăn là điều tối thiểu cần làm để đảm bảo sức khỏe cho mỗi chúng ta.
Rửa tay trước khi ăn là điều tối thiểu cần làm để đảm bảo sức khỏe cho mỗi chúng ta.

Ngoài ra, rất nhiều người trưởng thành cho biết họ cũng phải giật mình, khi bản thân từ trước đến nay đều coi nhẹ việc này. Thế nên, hãy đảm bảo việc giữ gìn vệ sinh chân tay sao cho thật sạch nhé các bạn.

Cập nhật: 23/09/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 52
  • 2.767