Ximăng trong giúp ánh sáng có thể tràn vào nhà

  •  
  • 1.037

Một nhóm kỹ sư thuộc Tập đoàn Italcementi của Italy vừa tạo ra được loại ximăng trong giúp cho ánh sáng tràn vào căn phòng của bạn.

Những tấm vật liệu làm bằng ximăng trong với tên gọi là "i.light" này có rất nhiều khe hở nhỏ, giúp ánh sáng truyền qua mà không ảnh hưởng tới cấu trúc tòa nhà.


Ánh sáng xuyên qua những tấm bêtông bằng ximăng trong bên trong rạp
hát Italy tại Triển lãm thế giới Thượng Hải.
(Ảnh: Internet)

Nếu nhìn thẳng ở khoảng cách gần, những khe hở nhỏ dài từ 2-3mm trên tấm vật liệu tạo nên hình thù khá đẹp. Còn nếu nhìn nghiêng hoặc ở một khoảng cách xa, loại vật liệu này trông chẳng khác gì một tấm bêtông bình thường.

Vào những hôm trời nắng, nếu ở bên trong ngôi nhà được làm bằng loại vật liệu mới này, bạn có thể nhìn thấy bức tường giống như những ô lưới lọc ánh sáng vào nhà.

Loại ximăng trong này có thành phần bao gồm các loại hạt nhựa resin đặc biệt, được liên kết với nhau tạo thành một hỗn hợp mới. Đến nay, loại vật liệu này mới chỉ được dùng để xây rạp hát Italy tại Triển lãm quốc tế World Expo Thượng Hải hồi năm ngoái.

Vật liệu này được cho là có thể tiết kiệm điện năng cho người sử dụng nhờ việc lấy được ánh sáng trời.

Giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển của tập đoàn Italcementi Enrico Borgarello giải thích rằng ximăng trong được làm từ hạt nhựa resin rẻ hơn nhiều so với loại vật liệu làm từ sợi quang, hơn nữa khả năng để ánh sáng xuyên qua cũng tốt hơn. Điều đó cho phép loại vật liệu mới này có thể được ứng dụng rộng rãi

Theo Vietnamplus
  • 1.037