Xuất hiện bệnh chân tay miệng tại Hà Nội

  •  
  • 795

Chiều 9/6, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó giám đốc Sở Y tế cho biết, 2 tuần trở lại đây, Hà Nội đã xuất hiện những ca bệnh tay chân miệng đầu tiên. Tuy nhiên các ca bệnh mới xảy ra rải rác, chưa xuất hiện chùm ca bệnh và không có bệnh nhân tử vong.

Hà Nội nhanh chóng triển khai các biện pháp phòng dịch ngay khi có những ca tay chân miệng đầu tiên xuất hiện.

Trước tình hình này, để chủ động ngăn ngừa nguy cơ dịch lan rộng như tại TP Hồ Chí Minh, Sở Y tế yêu cầu các đơn vị cần hướng dẫn chuyên môn về giám sát và xử lý dịch tay chân miệng cho Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã, triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh tay chân miệng trên địa bàn Thành phố. Theo đó, các trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã cần tăng cường giám sát phát hiện sớm ca bệnh, cách ly và xử lý ổ dịch kịp thời không để dịch lây lan. Khuyến cáo các trường học khi có từ 02 trẻ trở lên trong một lớp bị mắc bệnh trong vòng 7 ngày thì cho cả lớp nghỉ học 10 ngày kể từ ngày khởi bệnh của ca cuối cùng.

Để phòng nguy cơ lây lan bệnh, Sở Y tế khuyến cáo cần cách ly bệnh nhân, vệ sinh răng miệng, rửa tay sạch sẽ trước khi ăn và sau khi chơi đồ chơi chung, khử khuẩn phân và chất thải của bệnh nhân…; khuyến cáo người dân khi phát hiện trẻ có dấu hiệu mắc bệnh phải thông báo cho nhà trường và cơ sở y tế đồng thời cho trẻ không đến lớp ít nhất 10 ngày kể từ ngày khởi bệnh và chỉ đến lớp khi hết loét miệng, phỏng nước.

Theo Dân trí
  • 795