Xuất hiện USB có chức năng bảo mật bằng giọng nói

  •  
  • 457

Hammacher Schlemmer (Mỹ) - Công ty bán hàng trực tuyến và chuyên sản xuất những mặt hàng độc đáo, vừa giới thiệu đến người tiêu dùng mẫu USB đầu tiên trên thế giới có công nghệ bảo mật bằng giọng nói.

Công nghệ bảo mật bằng giọng nói trên chiếc USB này cho phép người sử dụng khóa và mở khóa chức năng truy cập dữ liệu của thiết bị bằng giọng nói thay vì phải gõ mật khẩu. Trong lần sử dụng đầu tiên, người sử dụng chỉ cần thiết lập chế độ bảo mật bằng giọng nói và cài đặt mật khẩu bằng giọng nói.

USB đầu tiên trên thế giới có chức năng bảo mật bằng giọng nói
USB đầu tiên trên thế giới có chức năng bảo mật bằng giọng nói

Phần mềm tích hợp bên trong USB có chức năng nhận biết tần số, sắc thái riêng của chủ sở hữu để cấp quyền truy cập các tập tin chứa trên thiết bị.

Ngoài ra, USB này vẫn hỗ trợ mật khẩu bằng chữ như bình thường để dùng trong trường hợp người sử dụng không nói được, khi bị cảm hoặc lỡ quên mất mật khẩu giọng nói.

Sản phẩm này không yêu cầu cài đặt phần mềm mà chỉ cần cắm vào cổng USB trên máy tính Mac hay Windows là có thể sử dụng được ngay. Chiếc USB này có dung lượng 8GB và được bán với giá là 49,95 đô la Mỹ.

Theo Đất Việt
  • 457