24 mẹo vặt hữu ích cho cuộc sống

  •   55
  • 14.493

Dùng kem đánh răng để làm sạch đèn pha ô tô, xách những túi đồ nặng như thế nào để không bị đau tay, mua vé máy bay vào thời điểm nào để được giá rẻ nhất và hơn thế nữa….

1. Hộp đựng đĩa CD cũ

14 mẹo vặt hữu ích cho cuộc sống

Bạn có thể tận dụng chiếc hộp đựng đĩa CD thành một chiếc hộp đựng bánh sandwich tiện lợi.

2. Gấp quần áo dọc

14 mẹo vặt hữu ích cho cuộc sống

Gấp quần áo theo chiều dọc như thế này, bạn sẽ cảm thấy ngăn tủ của mình gọn gàng và dễ kiểm soát hơn.

3. Lau sạch đèn pha ô tô bằng kem đánh răng

14 mẹo vặt hữu ích cho cuộc sống

Không cần phải chi nhiều tiền vào các chất liệu đắt đỏ, chỉ cần một chút kem đánh răng, đèn pha ô tô của bạn sẽ sáng bóng. Cách làm này vừa rẻ vừa hiệu quả.

4. Đĩa DVD bị xước?

14 mẹo vặt hữu ích cho cuộc sống

Nếu chiếc đĩa DVD bị xước, hãy lấy một quả chuối, bóc ra và dùng chuối để lau về xước. Chiếc đĩa DVD sẽ tiếp tục sử dụng được. Tất nhiên, nhớ lau sạch đĩa trước khi dùng lại.

5. Đồ gỗ bị xước?

14 mẹo vặt hữu ích cho cuộc sống

Xoa một quả óc chó vào chỗ xước của các đồ gỗ nội thất để những nhược điểm đó biến mất.

6. Khuếch đại âm thanh

14 mẹo vặt hữu ích cho cuộc sống

Đặt iPhone hoặc iPod vào một chiếc bát, nó sẽ khuếch đại loa và giúp bữa tiệc ca nhạc lớn hơn.

7. Tiết kiệm mực in

14 mẹo vặt hữu ích cho cuộc sống

Bất kỳ khi nào có thể, hãy in các văn bản của bạn ở font chữ Times New Roman. Với cách này, một hộp mực sẽ có thể in được thêm 100 trang nữa so với việc bạn in văn bản ở font chữ Arial hay Verdana.

8. Bị lạc đường hoặc cảm thấy buồn chán ở một thành phố mới

14 mẹo vặt hữu ích cho cuộc sống

Nếu bạn cảm thấy buồn chán khi đến một thành phố mới, hãy gọi cho nhân viên khuân vác hành lý hoặc người giữ cửa tại khách sạn ở địa phương, họ sẽ có thể trả lời bạn rất nhiều câu hỏi hoặc mách cho bạn những chỗ vui chơi mà chỉ người địa phương mới biết.

9. Say tàu xe

14 mẹo vặt hữu ích cho cuộc sống

Hãy cho một vài trái ô liu vào trong miệng nếu bạn bắt đầu cảm thấy bị say tàu xe. Quả ô liu có các tannin giúp làm khô nước bọt và khiến bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

10. Khi phải xách những chiếc túi nặng

14 mẹo vặt hữu ích cho cuộc sống

Bạn đi chợ và mua nhiều thức ăn? Bạn phải xách những túi bóng nặng nề? Đừng để những chiếc túi làm lằn ngón tay bạn, chỉ cần dùng một vật cứng, nhỏ xuyên qua quai túi và bạn sẽ có thể dễ dàng xách chúng lên.

11. Nhỡ tay viết mực không xóa được trên bảng trắng

14 mẹo vặt hữu ích cho cuộc sống

Nếu bạn nhỡ tay dùng loại bút không xóa được trên bảng trắng, không cần thiết phải chờ mua cồn về để xóa những nét chữ này. Chỉ cần dùng chiếc bút xóa khô để xóa những nét chữ "bướng bỉnh" kia.

12. Ngắt các thiết bị điện

14 mẹo vặt hữu ích cho cuộc sống

Trước khi bạn rời khỏi nhà, hãy ngắt hết các thiết bị điện không cần thiết. Bởi vì ngay cả khi các thiết bị điện tử đã được tắt, nhưng vẫn đang cắm điện, chúng vẫn làm tiêu tốn năng lượng. Ngắt điện hoàn toàn có thể giúp tiết kiệm 10% hóa đơn tiền điện của bạn.

13. Mua vé máy bay

14 mẹo vặt hữu ích cho cuộc sống

Mua vé máy bay vào khoảng giữa tuần có thể giúp bạn mua được rẻ hơn. Các đại lý bán vé máy bay thường "gài bẫy" những người ngẫu hứng muốn đi chơi vào cuối tuần và không thể "săn" vé từ giữa tuần.

14. Khi phéc-mơ-tuya không kéo được phải làm sao?

Khi phéc-mơ-tuya không kéo được phải làm sao?

Khi phéc-mơ-tuya chẳng may bị kẹt hoặc khó kéo, việc trước tiên là bạn hãy bôi chút sáp lên, sau đó dùng vải khô lau, và ngay lập tức bạn có thể kéo khóa lên dễ dàng.

15. Cách khôi phục độ co giãn của cổ áo len

Cách khôi phục độ co giãn của cổ áo len

Muốn khôi phục độ co giãn của tay áo hoặc cổ áo len, bạn hãy ngâm những khu vực này của áo trong nước nóng khoảng 20 phút, và sau khi phơi khô, độ co giãn của vải len ở tay áo hoặc cổ sẽ được khôi phục như cũ.

16. Bí kíp xử lí cổ áo, nách áo bị ố vàng

Bí kíp xử lí cổ áo, nách áo bị ố vàng

Để xử lí nhanh vết ố vàng nơi cổ áo, nách áo, bạn hãy cho một chút dầu gội đầu hoặc một chút kem cạo râu vào bàn chải, sau đó chà lên chỗ bị ố khoảng bốn đến năm phút rồi xả sạch với nước là xong.

17. Mẹo xử lí quần áo bị dính xơ vải

Mẹo xử lí quần áo bị dính xơ vải

Khi quần áo dính xơ vải, hãy lấy một miếng bọt biển đã được vắt khô sau khi nhúng nước lau lên bề mặt của quần áo, làm theo cách này, ta có thể lau đi những sợi xơ vải khỏi quần áo một cách dễ dàng.

18. Bí kíp làm mới đồ trang sức

Bí kíp làm mới đồ trang sức

Khi những món đồ trang sức bằng vàng ố cũ, hãy dùng một mảnh da thuộc nhúng một ít kem đánh răng rồi lau lên bề mặt của chúng, ngay lập tức, những món đồ trang sức của bạn sẽ trông như mới.

19. Mẹo “hạ hỏa” nhanh khi ăn phải ớt cay

Mẹo “hạ hỏa” nhanh khi ăn phải ớt cay

Khi chẳng may ăn phải ớt quá cay, cách tốt nhất để giúp mình “hạ hỏa” nhanh nhất là uống sữa thay vì uống nước, bạn nhé!

20. Cách gọt khoai sọ mà không bị ngứa

Cách gọt khoai sọ mà không bị ngứa

Khi gọt khoai sọ, do tay tiếp xúc với vỏ khoai nên càng gọt tay sẽ càng bị ngứa, nhưng nếu không muốn đeo găng tay vướng víu, trước khi gọt khoai, hãy ngâm tay trong giấm tay bạn sẽ không bị ngứa.

21. Mẹo loại bỏ lớp sáp trên bề mặt quả táo

Mẹo loại bỏ lớp sáp trên bề mặt quả táo

Để giúp loại bỏ lớp sáp bên ngoài quả táo, bạn hãy ngâm chúng vào nước nóng (ở nhiệt độ cao nhất mà tay có thể chạm vào là được), lúc này lớp sáp trên bề mặt quả sẽ nhòe ra. Sau đó dùng bàn chải đánh răng chà sạch vỏ táo rồi rửa sạch lại với nước là có thể ăn được cả vỏ.

22. Cách làm khoai tây ra mầm chậm hơn

Cách làm khoai tây ra mầm chậm hơn

Mầm khoai tây có chứa alkaloid gây hại cho cơ thể, khi ăn có thể sẽ bị đau bụng, chóng mặt. Để làm cho khoai tây chậm nảy mầm, bạn có thể đặt một quả táo vào chỗ để khoai tây. Táo sản sinh ra khí ethylene có tác dụng kìm hãm thời gian nảy mầm của khoai tây.

23. Mẹo để đậu phụ không bị vỡ khi chế biến

Mẹo để đậu phụ không bị vỡ khi chế biến

Nếu muốn đậu phụ không bị vỡ, trước khi nấu ăn, bạn hãy ngâm chúng trong nước muối khoảng 30 phút.

24. Cách hay giúp bánh quy giòn lâu hơn

Cách hay giúp bánh quy giòn lâu hơn

Để giúp bánh quy giòn lâu hơn, khi đóng hộp bánh quy lại, hãy để một viên đường vào cùng, viên đường sẽ hút khí ẩm trong hộp bánh và giúp cho bánh quy thơm giòn lâu hơn.

Cập nhật: 23/01/2019 Theo Vnreview, Like, bestie
  • 55
  • 14.493