Vì sao chân tay giá lạnh vào mùa đông?
Nhiều người rất sợ mùa đông vì thời tiết lạnh giá khiến chân tay lạnh cóng, khó chịu. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể do bạn đang thiếu sắt. Thyroxine là loại hormone với nguyên liệu chính là Iod và Tyrosine, được tổng hợp và tiết ra bởi tuyến giáp, có tác dụng sinh nhiệt cho cơ thể. Đồng thời thyroxine còn có thể thúc đẩy tỷ lệ trao đổi chất cơ bản tăng cao, đẩy nhanh tuần hoàn máu ở da, từ đó tạo ra nhiệt giúp cơ thể chống lại giá lạnh.

Áo lót có thể tự siết chặt, nới lỏng theo chuyển động của ngực   15:13 25/12/2014

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Wollongong, Úc đã hoàn thiện nguyên mẫu đầu tiên của chiếc áo lót Bionic Bra có khả năng tự động điều chỉnh cho phù hợp với chuyển động ngực phụ nữ.

bionic bra, áo lót thông minh, áo lót thông minh bionic bra, áo lót tự điều chỉnh, chuyển động của ngực phụ nữ, áo lót bionic bra

Dầu oliu 8.000 năm tuổi   14:51 25/12/2014

Nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy người dầu oliu đã được ép và sử dụng từ cách đây 8.000 năm.

thuần hóa cây trồng, thuần hóa cây oliu, dầu oliu cổ đại, bình đất sét cổ, bình đất sét chứa dầu oliu, sản xuất dầu oliu, ianir milevski, nimrod getzov

Phát hiện hang động núi lửa đẹp nhất Đông Nam Á   14:39 25/12/2014

Các nhà khoa học của Tổng cục Địa chất & Khoáng sản và Hội hang động Nhật Bản đã khám phá ra một hệ thống hang động núi lửa lớn nhất Đông Nam Á ở Tây Nguyên.

hang động núi lửa, hang động đá vôi, hang động đẹp nhất đông nam á, hệ thống hang động núi lửa, hang động núi lửa ở đắk nông

Con người bé nhỏ như thế nào trong vũ trụ?   14:20 25/12/2014

Trái Đất có gần 8 tỷ người, mỗi người trong số chúng ta chỉ là một chấm nhỏ bé vô nghĩa. Giờ hãy nhìn rộng và thấy chúng ta nhỏ bé như thế nào trong vũ trụ.

kích thước của con người, kích thước của con người trong vũ trụ, kích thước của trái đất, hành tinh trong hệ mặt trời, karen master, gayle laakmann mcdowell, con người và vũ trụ

Có thể biến da người thành tinh trùng và trứng   13:50 25/12/2014

Các nhà khoa học tại Anh dùng tế bào da để tạo ra tinh trùng và trứng, một thành tựu có thể dẫn tới cuộc cách mạng trong điều trị vô sinh.

bệnh vô sinh, điều trị vô sinh, tế bào da người, tinh trùng và trứng, tế bào gốc từ da người, thụ tinh nhân tạo, azim surani, tạo ra tinh trùng từ mô da, tạo ra trứng từ mô da

Video: Bí kíp buộc dây giày cực nhanh   10:45 25/12/2014

Chỉ với 2s, bạn có thể buộc dây giày một cách nhanh chóng, chính xác và chắc chắn. Cùng xem video dưới đây nhé.

buộc dây giày, bí kíp buộc dây giày, buộc dây giày cực nhanh, hướng dẫn buộc dây giày nhanh, mẹo vặt cuộc sống

Biến đổi khí hậu gây axít hóa nước biển đe dọa loài trai biển   10:35 25/12/2014

Số lượng loài trai trong đại dương đang bị đe dọa bởi tình trạng nước biển bị axít hóa do biến đổi khí hậu.

loài trai biển, số lượng trai trong đại dương, biến đổi khí hậu, axít hóa nước biển, lớp vỏ con trai, phản ứng hóa học trong nước biển, đánh bắt thủy sản

Vì sao không nên mua quá nhiều quà cho trẻ nhỏ?   10:16 25/12/2014

Giáng Sinh đã đến, nhân dịp này các bậc phụ huynh thường có xu hướng mua sắm quà cáp cho trẻ nhỏ và thậm chí là khiến chúng "bội thực" với nhiều món quà đắt giá.

ngày giáng sinh, tặng quà cho trẻ, món quà đắt tiền, trẻ đòi quà, hạn chế mua quà cho trẻ, hành vi ứng xử của trẻ, marsha richins

10 sự kiện khoa học công nghệ nổi bật 2014   09:55 25/12/2014

Ngày 24/12, Câu lạc bộ Nhà báo khoa học và công nghệ công bố mười sự kiện khoa học và công nghệ nổi bật trong năm 2014.

sự kiện khoa học công nghệ, sự kiện khoa học năm 2014, nghiên cứu thành công vắcxin rotavin-m1, ngày khoa học và công nghệ việt nam, ứng dụng công nghệ tế bào gốc

Chim cánh cụt chụm lại ủ ấm đàn con   09:35 25/12/2014

Để ủ ấm cho những con nhỏ, chim cánh cụt hoàng đế trưởng thành ở Nam Cực thường tập trung thành nhóm lớn và đứng xung quanh.

chim cánh cụt, chim cánh cụt hoàng đế, chim cánh cụt trưởng thành, chim cánh cụt ủ ấm con, loài đặc hữu ở nam cực, chim cánh cụt lớn nhất

6 xu hướng công nghệ sẽ thay đổi tương lai loài người   09:19 25/12/2014

Những lĩnh vực sau đây có thể sẽ thay đổi nhiều mặt ngành khoa học công nghệ và đời sống của con người trong vài năm tới.

xu hướng công nghệ, công nghệ trong tương lai, xu hướng công nghệ trong tương lai, màn hình cong, công nghệ pin, công nghệ sạc không dây, công nghệ nano, khoa học vật liệu, trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn, robot

Hình ảnh cho thấy Trái đất màu xám chứ không phải màu xanh   09:06 25/12/2014

Một bức ảnh mới đây được chụp bởi vệ tinh thời tiết Nhật Bản cho thấy hình ảnh thực tế của Trái đất, khiến nhiều người rất kinh ngạc.

trái đất, hình ảnh thực tế của trái đất, màu sắc của trái đất, ảnh trái đất chụp từ vũ trụ, bức ảnh trái đất phổ biến, ảnh chụp từ vệ tinh himawari-8

Vì sao cần chuẩn bị đi ngủ lúc 9 giờ tối?   08:47 25/12/2014

Từ 21 giờ đêm, các hệ miễn dịch và các cơ quan đào thải chất độc như gan, mật, phổi, ruột già, ruột non…bắt đầu hoạt động.

đi ngủ đúng giờ, thời gian ngủ buổi tối, chuẩn bị đi ngủ, ngủ muộn, lão hóa sớm, hệ thống miễn dịch của cơ thể, thời gian hoạt động của hệ miễn dịch, bí quyết để ngủ say, tập thói quen đi ngủ đúng giờ

8 loài động vật có "bộ tóc" kỳ lạ   08:36 25/12/2014

Bồ câu Vương miện Victoria, lợn có râu, lạc đà Alpaca là ba trong số những loài động vật có phần lông đặc trưng trên đầu, được ví như những kiểu tóc kỳ lạ.

động vật có lông đặc biệt, bồ câu vương miện victoria, lợn có râu, lạc đà alpaca, gia súc vùng cao scotland, bò tóc rậm, lạc đà bactrian, bồ nông dalmatian, chim crax rubra, lợn visayan warty

Robot bọ que 6 chân   08:21 25/12/2014

Các nhà khoa học Đức chế tạo thành công robot 6 chân lấy cảm hứng từ con bọ que, có khả năng di chuyển trên nhiều loại địa hình.

robot bọ que, robot 6 chân, robot 6 chân hector, robot hector, robot di chuyển trên mọi địa hình, axel schneider

Bí mật giúp Usain Bolt chạy nhanh nhất thế giới   08:10 25/12/2014

Nghiên cứu khoa học cho thấy cấu trúc đặc biệt của hai đầu gối có thể là nguyên nhân chính dẫn tới thành công vượt trội của các VĐV chạy nước rút người Jamaica.

usain bolt, người chạy nhanh nhất thế giới, bí quyết chạy nhanh của usain bolt, đầu gối cân xứng, vận động viên điền kinh, vận động viên nhanh nhất hành tinh, tia chớp jamaica, robert trivers

Cẩm nang ăn uống cho mùa tiệc tùng khỏe mạnh 15:37 24/12/2014

Cùng xây dựng thực đơn ăn uống lành mạnh để giữ gìn sức khỏe và vui chơi những tháng ngày cuối năm nhé!

mùa tiệc tùng, mùa lễ hội, cẩm nang ăn uống, thực đơn ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước, hạn chế món đặc trưng ngày lễ, ăn vặt lành mạnh, nước ép rau xanh, hạn chế chất kích thích

Video: Ấn tượng với công nghệ xe đua của tương lai 15:10 24/12/2014

Một đoạn video vô cùng ấn tượng, cho chúng ta thấy những công nghệ tiến tiến của tương lai được trang bị trên những chiếc xe đua sẽ hoạt động như thế nào.

xe đua, công nghệ xe đua, công nghệ xe đua của tương lai, sản xuất lốp xe, hankook tire, dự án design innovation project, công nghệ lốp tiên tiến

Mỹ sẽ triển khai tàu siêu tốc 1.200km/h 14:46 24/12/2014

Hệ thống vận tải mới mang tên Hyperloop có thể đưa hành khách từ San Francisco đến Los Angeles chỉ trong 30 phút.

hệ thống hyperloop, tàu siêu tốc hyperloop, hệ thống vận tải mới, hệ thống vận tải hyperloop, dự án tàu thông minh, phương thức vận chuyển mới

Hé lộ bí mật về chiếc máy bay nhanh nhất thế giới 14:33 24/12/2014

Chiếc máy bay nhanh nhất thế giới - huyền thoại của ngành hàng không trong suốt những thập kỷ qua chính là phi cơ Lockheed SR-71 Blackbird.

lockheed sr-71 blackbird, phi cơ lockheed sr-71 blackbird, máy bay nhanh nhất thế giới, máy bay lockheed sr-71 blackbird