Baidu đang phát triển công nghệ xe đạp thông minh

  •  
  • 1.286

Gã khổng lồ tìm kiếm Trung Quốc Baidu có vẻ như đang tiến xa hơn trong lĩnh vực nghiên cứu công nghệ thông minh khi đang có kế hoạch phát triển một hệ điều hành thông minh dành riêng cho chiếc xe đạp thông minh thử nghiệm DuBike.

>>> 10 mẫu xe đạp có thiết kế "bá đạo" nhất

Theo trang Techinasia, Baidu đã chính thức có những phản hồi xác nhận trước những tin đồn trước đó về việc hãng đang bí mật phát triển một cái gọi là công nghệ xe đạp thông minh.

Baidu đang phát triển công nghệ xe đạp thông minh
Ảnh minh họa, hiện chưa có ảnh chụp DuBike

Một đại diện của Baidu khẳng định rằng:

"Hệ điều hành xe đạp thông minh này đang được chúng tôi phát triển và sẽ sớm mở ra một chặng đường mới cho các nhà sản xuất xe đạp trong tương lai. Hệ điều hành chạy trên chiếc DuBike bao gồm các cảm biến tích hợp trên xe cũng như các ứng dụng đám mây.

Tin rò rỉ từ các phương tiện truyền thông Trung Quốc đều đã mô tả hầu hết các chức năng chính của một chiếc xe đạp thông minh của chúng tôi như có thể tự thiết kế ra các tuyến đường đi hoặc các kế hoạch tập luyện thể thao dựa trên các yếu tố thể trạng và nhịp tim của người đạp. Nó cũng có thể giúp người dùng hình thành cộng đồng những người đi xe đạp hoặc xây dựng một bản đồ dành cho người đi xe đạp từ các thông tin thu thập được".

Hiện nguyên mẫu chiếc xe DuBike đã bắt đầu được thử nghiệm trên đường phố, tuy nhiên, chưa có nhiều thông tin chi tiết về thời điểm những chiếc xe thông minh DuBike này sẽ sẵn sàng bán ra thị trường trong thời gian tới.

Được biết, đây không phải là sản phẩm thông minh đầu tiên gắn dưới mác gã khổng lồ tìm kiếm lớn nhất Trung Quốc là Baidu. Trước đó, hãng này cũng đã lấn sân sang nhiều lĩnh vực khác nhau trong đó có cả thiết bị gia đình, gần đây là các thiết bị như máy đo huyết áp, đũa thông minh phát hiện chất độc hại trong thực phẩm hay mô hình thiết bị đeo Baidu Eye, có nhiều triển vọng sẽ cạnh tranh với Google Glass trong tương lai gần.

Tiêu đề đã được khoahoc.tv đổi lại.

Theo Vnreview
  • 1.286