Cá mập quái vật nặng 7 tạ cắn câu ngư dân Ireland

  •   2,52
  • 1.938

Một ngư dân người Ireland mất 90 phút để kéo con cá mập quái vật nặng gần 700kg lên khỏi mặt nước trong chuyến đi câu ngoài khơi Ireland.

Ben Bond, một ngư dân 26 tuổi đến từ Ilchester, Somerset, đánh vật với con cá mập sáu mang dài 7,6 m suốt một tiếng rưỡi trong khi đi câu ở vùng biển Carrigaholt thuộc hạt Clare, Ireland hôm 4/5, theo Sun.

Con quái vật dưới biển sâu được kéo theo bên cạnh chiếc thuyền câu của Ben và dài hơn phân nửa thuyền. Ben và người lái thuyền Luke Aston không thể kéo con vật lên trên thuyền nhưng họ tính toán trọng lượng căn cứ theo công thức đo chiều dài và vòng bụng hai mét của nó.

Con cá mập nặng ít nhất 680kg.
Con cá mập nặng ít nhất 680kg.

Theo Luke, con cá mập nặng ít nhất 680kg, khiến nó trở thành trường hợp lớn nhất được đánh bắt không chỉ ở Ireland mà cả châu Âu. Sau khi thả con cá mập đi an toàn, Ben mệt nhoài theo thuyền về cảng và ăn mừng bằng cách uống bia.

"Nó thực sự đồ sộ. Khi nó cắn mồi, tôi cảm thấy nó rất nặng. Tôi nghĩ sẽ khó có thể kéo nó lên khỏi mặt nước nhưng cuộc chiến thực sự bắt đầu khi nó nhô lên. Sau khoảng 75 phút, tôi trông thấy nó gần mặt nước và mắt tôi gần như lồi ra. Chiều dài tính từ đầu tới đuôi của nó lớn hơn nửa con thuyền. Nó có bộ hàm rất lớn. Sau đó, tôi mệt ngoài và phải ngồi nghỉ một lúc", Bond nói.

Cá mập sáu mang có tên khoa học Hexanchus griseus, dành phần lớn thời gian dưới biển sâu và rất hiếm khi tiếp xúc với con người. Chỉ có một vụ tấn công được ghi nhận trong vòng 500 năm. Chúng ăn các loài cá mập khác, cá đuối, mực và cua. Chúng cũng chuyên ăn xác thối của những động vật như hải cẩu. Loài cá mập này có hàm răng sắc nhọn và rất giống hóa thạch cá mập từ kỷ Trias.

Để chính thức được công nhận kỷ lục, Bond phải giết con cá mập và cân nó trên bờ. Nhưng anh không định làm vậy bởi cá mập sáu mang là loài đang bị đe dọa.

Cập nhật: 08/05/2017 Theo VnExpress
  • 2,52
  • 1.938