Cận cảnh bọ xít hút máu

•   54

Dưới đây là những hình ảnh về một con bọ xít hút máu người còn sống được tìm thấy ở một nhà dân tại khu vực Trung Kính, Hà Nội.

Xem những hình ảnh này, anh Nguyễn Quang Cường, cán bộ phòng Côn trùng học Thực nghiệm, Viện Sinh thái và Tài nguyên Sinh vật (Viện khoa học và công nghệ Việt Nam) xác nhận đây đúng là con bọ xít hút máu người.

Theo các nhà khoa học, loại bọ xít hút máu người thường sống ở vùng trung du. Tuy nhiên, theo nhiều độc giả ở Hà Nội, Hải Phòng, Đồng Nai, TP HCM, Phan Thiết... nơi họ sống cũng có con côn trùng này.

Loài này có thể tìm thấy được ở cả trong những nhà rất sạch sẽ. Chúng thường sống ở những nơi tối như: kẽ giường, tủ...

Loại bọ xít này có cánh nhưng hầu như không bay mà chỉ bò.

Thuộc họ bọ xít ăn sâu, vốn là một họ có ích cho nông nghiệp, nhưng khác với các con khác trong họ, loại bọ xít hút máu người này to hơn và sống dựa vào thức ăn là máu người và gia súc.

Loài côn trùng này thường hoạt động về đêm, còn ban ngày thì trốn rất kỹ ở các ngóc ngách. Vì thế, cách tốt nhất để tiêu diệt nó là tìm, bắt và giết chứ không nên phun thuốc.