Israel ra mắt "kiệt tác" súng ngắn

  •  
  • 2.777

Nổi tiếng với ngành công nghiệp quốc phòng trứ danh, Israel mới đây đã cho ra mắt mẫu súng ngắn mới đáp ứng 4 tiêu chí tối thượng trong chiến đấu "hiệu quả, an toàn, dễ dùng, dễ sửa".

Tập đoàn Vũ khí Israel (IWI) hiện tại có lẽ đang khá bận rộn với các đơn hàng sau khi cho ra mắt dòng súng ngắn mới nhất của hãng có tên MASADA. Dòng súng ngắn này được thiết kế dành cho quân đội, các lực lượng an ninh và thị trường dân sự.

Súng ngắn MASADA của Israel.
Súng ngắn MASADA của Israel.

Mẫu súng mới của IWI dài 16,7cm, nòng súng dài 10,4cm và nặng khoảng 650g (không tính băng đạn). Thân súng làm bằng khung polymer sợi thủy tinh, nòng được rèn lạnh đa giác với tỷ lệ xoắn 1:10RH. Báng súng, cả cạnh trước và sau, đều được cải tiến cùng với cạnh nắm riêng của IWI khi kết hợp với trục nòng được thiết kế thấp sẽ giảm độ giật, tăng đáng kể tính hiệu quả khi tác chiến.

MASADA có thể dễ dàng tháo lắp, được trang bị 1 số cơ chế an toàn tiên tiến như khóa khai hỏa an toàn, khóa cò súng. Ngoài ra, súng cũng có thể được trang bị khóa an toàn thủ công. Súng được thiết kế để có thể dùng được cả 2 tay và có bộ ngắm 3 điểm sơn phản quang giúp ngắm bắn trong buổi đêm.

Báng súng được cải tiến của MASADA.
Báng súng được cải tiến của MASADA.

“Chúng tôi tự hào giới thiệu dòng súng ngắn mới có tên MASADA. Đây là thành quả của nhiều nằm phát triển dựa trên yêu cầu của các khách hàng”, ông Sholomi Sabag, CEO của IWI cho biết. “Dòng súng này nhấn mạnh vào sự an toàn, dễ sử dụng, tính hiệu quả cao và sự đơn giản trong việc bảo dưỡng".

Mẫu súng 9mm MASADA đầu tiên sẽ được trưng bày tại triển lãm Quốc phòng và An ninh Thái Lan, triển lãm Milipol tại Paris (Pháp) và Expodefensa tại Colombia.

Hiện Tập đoàn Vũ khí Israel vẫn chưa công bố giá cho dòng súng ngắn mới của mình. Tuy nhiên, hãng tiết lộ khách hàng sẽ có 4 lựa chọn màu gồm: xám, xanh ô-liu, đen và nâu đất.


Những hình ảnh đầu tiên của súng ngắn MASADA.

Cập nhật: 13/11/2017 Theo Dân Việt
  • 2.777